Liên hoan nghệ thuật quần chúng: Ấn tượng và ý nghĩa

Cập nhật: 17-12-2014 | 11:14:52

Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Dương vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng (NTQC) “Vinh quang người chiến sĩ Việt Nam”. Diễn ra sôi nổi với khí thế rực lửa anh hùng, các đội NTQC đã đem đến liên hoan những tác phẩm nghệ thuật rất ấn tượng và đầy ý nghĩa.

Đội NTQC TX.Bến Cát với chương trình thi diễn tại Liên hoan NTQC “Vinh quang người chiến sĩ Việt Nam”. Ảnh: T.VĂN

Đến với liên hoan, đông đảo khán giả địa phương cùng hơn 300 diễn viên quần chúng của các đội đã có dịp hòa mình vào những bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng và ý nghĩa. Ở đó, mọi người say sưa thưởng thức những khúc tráng ca về 70 năm oai hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, có dịp hòa mình vào những trận đánh ác liệt mà quân và dân ta đã trải qua trong quá khứ. Hình ảnh người chiến sĩ Việt Nam như càng cao đẹp và hào hùng hơn bởi những lời ca và điệu múa của các thí sinh. Với họ, những tiết mục biểu diễn không chỉ để thi đua, khoe tài mà còn để bày tỏ tấm lòng, niềm tự hào, sự tri ân của bản thân mình đối với các thế hệ đi trước, những bậc cha anh đã hy sinh cho nền độc lập hòa bình hôm nay.

Nhạc sĩ Vũ Hoàng, Trưởng ban giám khảo liên hoan cho biết: “Chúng tôi thật sự ngạc nhiên với các chương trình mà những đội đã biểu diễn trong liên hoan lần này. Nhiều chương trình được dàn dựng công phu với ý tưởng rất mới lạ, tạo sự cuốn hút và có sức hấp dẫn cho người xem. Nhiều tiết mục tam ca, tốp ca, hợp ca được phối bè rất chuẩn, các giọng ca hòa quyện vào nhau tạo nên những khúc tráng ca vừa tình cảm, vừa sống động”.

Mặc dù nhiệm vụ công tác tại các đơn vị, địa phương đang trong thời điểm bận rộn của những ngày cuối năm, nhưng các đơn vị đã tạo điều kiện cho các diễn viên tập dượt, dàn dựng nhiều chương trình, những tiết mục để về tham dự liên hoan. Điều này cho thấy liên hoan thực sự ý nghĩa và có sức hút, góp phần giáo dục lòng yêu nước, tăng cường ý thức bảo vệ độc lập chủ quyền của dân tộc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên