Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp tỉnh Bình Dương: Cổ vũ tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:05:46

Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp tỉnh Bình Dương lần thứ V, năm 2020. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ với nhiều hoạt động bổ ích; qua đó cổ vũ tuổi trẻ phát huy tính sáng tạo, các sáng kiến, cải tiến góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo năm 2020

 Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Bình Dương lần thứ V diễn ra với các nội dung chính, như diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên”; vòng chung kết “Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh” lần I, năm 2020; diễn đàn Asean “Gắn kết và chủ động thích ứng”; “Ngày hội sinh viên sáng tạo”. Đặc biệt, nhằm khích lệ, tuyên dương các cá nhân, tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, tại chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng 13 cá nhân và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo năm 2020; trao bảo trợ của Tỉnh đoàn cho 9 đề tài, ý tưởng sáng tạo của đoàn viên thanh niên; trao giải cho 10 cá nhân và 3 tập thể đạt giải cuộc thi thiết kế các sản phẩm truyền thông sáng tạo dành cho thiếu nhi lần thứ I…

Có thể nói đây là những gương mặt tiêu biểu, điển hình, nhiệt huyết với công việc, luôn tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những cải tiến, sáng kiến mang đến hiệu quả, lợi ích thiết thực trong công việc cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… Điển hình như anh Nguyễn Minh Huy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một với ứng dụng quản lý đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố; anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng với sáng kiến “Phần mềm quản lý đoàn viên”; Th.s Phạm Quốc Cường, giảng viên trường Đại học Bình Dương với mô hình xe năng lượng mặt trời.

Th.s Phạm Quốc Cường chia sẻ: “Mô hình xe năng lượng mặt trời do tôi cùng các em sinh viên năm 2 chế tạo. Đây là mô hình năng lượng sạch, một trong các mô hình được giảng viên và sinh viên nhà trường nghiên cứu, thực hiện. Mô hình được thực hiện trong khoảng 3 tuần và tất cả các nguyên liệu được sử dụng bằng vật liệu tái chế. Hiện tại, trường Đại học Bình Dương cũng nghiên cứu chế tạo các mô hình xe để phục vụ vui chơi giải trí, giúp bảo vệ môi trường”.

Để tuổi trẻ trong tỉnh phát huy tính sáng tạo, những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm chủ ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, thời gian qua Tỉnh đoàn Bình Dương đã có nhiều cách làm hay, cách làm sáng tạo. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, nói: “Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và chương trình về khởi nghiệp là một trong những nội dung trọng tâm, quan trọng được Tỉnh đoàn xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS tỉnh Bình Dương lần thứ 11 nhiệm kỳ 2017-2022 nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh về các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương. Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ V năm 2020 là hoạt động định kỳ hàng năm, như là một thông điệp gửi đến tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên: Hãy ra sức phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ và khởi nghiệp, lập nghiệp để vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và góp phần dựng xây đô thị Bình Dương ngày một văn minh, giàu đẹp...”.

Ngoài các hoạt động liên quan đến sáng tạo và khởi nghiệp, tại liên hoan Hội Sinh viên tỉnh cũng đã trao giải thưởng cho 21 cá nhân xuất sắc cuộc thi chạy online “Chạy ngay đi, đánh tan SARS-COV” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức; Quỹ tài năng trẻ tỉnh Bình Dương trao Giải thưởng Đoàn Thị Liên năm học 2019 - 2020 cho 9 học sinh, sinh viên là gương thanh niên điển hình người Bình Dương; tặng 20 máy tính xách tay cho 20 đơn vị Đoàn cấp xã gặp khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất…

Anh Trương Chấn Sang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh Vì cộng đồng, cho biết: “Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp là một sân chơi vô cùng lý thú và bổ ích. Qua liên hoan này, tôi học được nhiều điều hay từ các diễn đàn, các cuộc thi. Mong rằng, các chương trình như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng, tổ chức nhiều hơn nữa giúp đoàn viên, học sinh, sinh viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên