Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ trong thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh: Khắc họa chân dung người lính trẻ

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức liên hoan tuyên truyền viên trẻ trong thanh niên lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn. Đây cũng là dịp để các cán bộ, sĩ quan LLVT trong tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ mới…

Với chủ đề “Thanh niên LLVT tỉnh tiếp bước cha anh, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, liên hoan đã thu hút 11 đội tuyên truyền đến từ Ban CHQS 9 huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh với gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) dự thi. Trong các nội dung tham gia liên hoan, mỗi đội xây dựng chương trình tuyên truyền có chủ đề xuyên suốt, kết cấu chặt chẽ, phần thuyết minh được minh họa bằng các tiết mục văn nghệ ca múa, hát, tiểu phẩm. Nội dung thuyết trình xoay quanh các vấn đề về truyền thống đấu tranh của Quân đội nhân dân Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước và đặc biệt là vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình hiện nay…  

Đội tuyên truyền Chi đoàn Quân sự TX.Thuận An tham gia liên hoan với tiết mục tuyên truyền an toàn giao thông

Đội Tuyên truyền của Chi đoàn Quân sự TX.Tân Uyên đã xây dựng chương trình tuyên truyền với chủ đề “Thanh niên với tình yêu Tổ quốc”. Chương trình được xây dựng liền mạch nói về truyền thống yêu nước, anh dũng đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta cũng như lòng yêu nước của tuổi trẻ ngày nay, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi Tổ quốc cần. Trong hội thi, các tuyên truyền viên đã nêu rõ khái niệm yêu nước chân chính, từ đó phát huy tinh thần yêu nước bằng những hành động, việc làm, đặc biệt là trong tình hình phức tạp ở biển Đông hiện nay. Minh họa cho phần thuyết trình là những bài hát phù hợp với chủ đề, làm bật lên nội dung mà đội tuyên truyền muốn gửi đến liên hoan.

Đội Tuyên truyền viên của Chi đoàn Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh lại khắc họa hình ảnh các chiến sĩ đại đội trinh sát, chiến sĩ thông tin, chiến sĩ công binh, chiến sĩ đại đội thiết giáp… đang ngày đêm tập luyện gian khổ ngoài thao trường, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Ngoài khắc họa hình ảnh người lính trẻ, đội tuyên truyền đã nêu bật lên tinh thần cố gắng, quyết tâm phấn đấu trong học tập và rèn luyện của toàn lực lượng để phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Thiếu úy Nguyễn Hiếu Lễ, Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự TX.Thuận An, cho biết: “Liên hoan tuyên truyền viên trẻ trong thanh niên LLVT tỉnh đã mang lại ý nghĩa thiết thực, tuyên truyền những hoạt động bổ ích đến thanh niên LLVT như truyền thống đấu tranh của Quân đội nhân dân Việt Nam, biển đảo, Luật Giao thông đường bộ… Liên hoan đã giúp cho các chiến sĩ trẻ giao lưu, học hỏi, phấn đấu để xứng danh bộ đội Cụ Hồ…”.

Theo đại úy Hoàng Văn Sửu, trợ lý thanh niên, Bộ CHQS tỉnh, liên hoan tuyên truyền trẻ trong LLVT tỉnh là cuộc thi bổ ích cho thanh niên LLVT, góp phần xây dựng người thanh niên LLVT có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, có ý thức chiến đấu cao, thành thạo về kỹ chiến thuật và nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức và lối sống… Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu những kinh nghiệm, mô hình điển hình của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Thanh niên LLVT tỉnh xung kích, sáng tạo, vươn tới những đỉnh cao”, cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của quân đội.

Có thể nhận thấy, các đội tham dự liên hoan lần này đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả nội dung và hình thức tuyên truyền. Các đơn vị quân đội còn huy động các đơn vị kết nghĩa là đoàn viên từ các trường đại học, các xã, phường đoàn làm cho liên hoan thêm phần sôi nổi. Mỗi đơn vị đều mang đến một sắc thái riêng, có đội sử dụng các tiết mục ca múa hát, có đội lại đóng kịch để minh họa cho các phần tuyên truyền, góp phần mang lại hiệu quả cho liên hoan.

  NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên