Liên hoan văn nghệ, thể thao các trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn: Vui tươi và ý nghĩa

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:51:12

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Liên hoan văn nghệ, thể thao các trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn Bình Dương năm 2020 tại huyện Bàu Bàng. Qua một ngày diễn ra sôi nổi, liên hoan thực sự đã trở thành nhịp cầu nối liền văn hóa cộng đồng giữa các địa phương trong tỉnh.


Phần thi thuyết trình nấu ăn của phường An Phú, TP.Thuận An

Về dự liên hoan có khoảng 600 diễn viên, vận động viên của 21 xã, phường, thị trấn đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và họ đã có những khoảnh khắc vui tươi khi cùng nhau tranh tài qua các nội dung: Nấu ăn, triển lãm, trình diễn và thi đấu 41 tiết mục văn nghệ, thể thao (điền kinh, bi sắt, bóng chuyền hơi).

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh (TP.Thuận An), cho biết tham gia liên hoan với mục đích tạo điều kiện cho các CLB thể dục dưỡng sinh, Hội Liên hiệp phụ nữ, quân sự và các CLB văn nghệ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng giao lưu học hỏi kinh nghiệm sinh hoạt văn hóa, thể thao để triển khai thực hiện tại địa phương ngày càng hiệu quả hơn.

Ghi nhận các kết quả đạt được tại liên hoan, nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cho biết tuy là sân chơi dành cho các xã, phường, thị trấn nhưng những phần thi của các đơn vị đều cho thấy sự đầu tư, tâm huyết và thể hiện sự chuyên nghiệp. Những thành tích thể thao, những bài ca, điệu múa, những hình ảnh triển lãm, những món ăn được trình bày khéo léo, đẹp mắt như những bông hoa nghệ thuật của các địa phương được mang về đây để chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, liên hoan lần này được tổ chức nhằm triển khai thực hiện các hoạt động về “Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó tạo điều kiện giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao giữa các trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng các xã, phường, thị trấn, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở trong nhân dân, là cơ sở để đánh giá hiệu quả hoạt động các phong trào tại địa phương.

Sau một ngày tranh tài, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho TP.Thủ Dầu Một; giải nhì thuộc về huyện Phú Giáo; giải ba thuộc về TP.Thuận An; giải khuyến khích thuộc về huyện Bàu Bàng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng và các bộ huy chương cho các cá nhân, tập thể có thành tích cao tại liên hoan.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên