Liên Hợp Quốc cảnh báo nguy cơ thiếu lương thực toàn cầu vì đại dịch

Cập nhật: 03-04-2020 | 07:58:02

Liên Hợp Quốc cảnh báo, thế giới có nguy cơ thiếu hụt lương thực nếu các nước không quản lý tốt cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt lương thực toàn cầu nếu giới chức các nước không quản lý tốt cuộc khủng hoảng hiện tại do đại dịch Covid-19 gây ra.

FAO bày tỏ lo lắng về sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu, và cho rằng thế giới có thể phải đổi mặt với cuộc khủng hoảng lương thực nếu không nhanh tay thực hiện các biện pháp kịp thời bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất và giữ vững chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu dưới tác động của đại dịch Covid-19".

lien hop quoc canh bao thieu luong thuc toan cau vi dai dich hinh 1

Liên Hợp Quốc cảnh báo thiếu lương thực toàn cầu vì đại dịch. (Ảnh minh họa: KT)

Chuyên gia kinh tế trưởng của FAO - Maximo Torero Cullen phân tích: Chính phủ nhiều nước trên thế giới đã tiến hành các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch nhưng đã kìm hãm nghiêm trọng hoạt động thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng lương thực.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là những người yếu thế trong xã hội, trong đó có tới 300 triệu trẻ em.

Sự không chắc chắn trong nguồn cung lương thực sẵn có có thể tạo ra làn sóng hạn chế xuất khẩu, từ đó gây ra tình trạng khan hiếm trên thị trường toàn cầu.

Theo thống kê của FAO, có khoảng 820 triệu người (chiếm gần 12% dân số toàn cầu) hiện đang không đủ thực phẩm để dùng hàng ngày. Có khoảng 113 triệu người đang phải sống trong đói nghèo và cần phải trợ cấp lương thực.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên