Liên kết để phạm tội

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Tòa án Nhân dân TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án Lin Kuo Chu cùng đồng bọn về tội “Buôn lậu”. Các bị cáo Lin Kuo Chu, Lưu Vĩ Hùng, Phùng Gia Hào và Lưu Tuấn Kiệt bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM truy tố về hành vi phạm tội như sau: bằng thủ đoạn lợi dụng các hợp đồng gia công để được vận chuyển nguyên phụ liệu vải sợi vào Việt Nam để gia công tại đây (mà không phải chịu thuế); sau đó đã xuất khẩu một số ít thành phẩm và số nguyên phụ liệu còn lại lẽ ra phải thanh khoản với Cục Hải quan TP.HCM, nhưng các bị cáo lại bán luôn tại thị trường Việt Nam mà không được sự cho phép của Hải quan Việt Nam. Sau đó các bị cáo đã lập hợp đồng khác chuyển tiếp khống các nguyên phụ liệu còn lại lần lượt cho nhiều công ty khác nhau để che giấu việc phạm tội.

Công tố tại phiên tòa cho biết theo kết quả điều tra thì Lin Kuo Chu đã đề xướng kế hoạch lợi dụng các hợp đồng gia công để nhập khẩu nguyên phụ liệu vào Việt Nam mà không phải chịu thuế nhập khẩu rồi đem bán ra thị trường thu lợi; Phùng Gia Hào đã giúp cho Lin Kuo Chu trong việc liên hệ các công ty tại Việt Nam để ủy thác xuất nhập khẩu, lo thủ tục nhập khẩu, nhận nguyên phụ liệu hàng gia công đem về kho cho Chu. Hào còn thành lập Công ty TNHH Tân Liên Thành giúp sức cho Chu nhập khẩu nguyên liệu thực hiện hợp đồng gia công với công ty Đài Loan, giúp sức cho Chu trong việc chuyển khống nguyên liệu thừa sang các hợp đồng gia công mới để Hải quan không phát hiện được việc phạm tội của Chu. Lưu Vĩ Hùng đã giúp cho Lin Kuo Chu sử dụng pháp nhân các cơ sở Liên Thành và DNTT Liên Thành của Hùng trong việc thực hiện các hợp đồng gia công với các công ty Đài Loan để nhập khẩu nguyên phụ liệu gia công cho Chu. Lưu Tuấn Kiệt thì giúp sức cho Lin Kuo Chu bằng cách cho Chu sử dụng pháp nhân cơ sở Sơn Cự và Công ty TNHH Tân Liên Thành mượn pháp nhân của Kiệt trong việc thực hiện hợp đồng gia công với các công ty Đài Loan nhập khẩu nguyên phụ liệu cho Chu.

Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên án các bị cáo Lin Kuo Chu, Lưu Vĩ Hùng, Phùng Gia Hào và Lưu Tuấn Kiệt phạm tội “Buôn lậu”. Áp dụng khoản 4 Điều 153, Điều 45 và Điều 53 của Bộ luật Hình sự (BLHS), xử phạt Lin Kuo Chu 19 năm tù. Áp dụng khoản 4 Điều 153, điểm p và q khoản 1 và 2 Điều 46, Điều 45 và Điều 53 của BLHS, xử phạt Phùng Gia Hào 12 năm tù. Áp dụng khoản 4 Điều 153, điểm p và q khoản 1 và 2 Điều 46, Điều 47, Điều 45 và Điều 53 của BLHS, xử phạt Lưu Vĩ Hùng 10 năm tù. Áp dụng khoản 4 Điều 153, điểm p và q khoản 1 và 2 Điều 46, Điều 47, Điều 45 và Điều 53 của BLHS, xử phạt Lưu Tuấn Kiệt 7 năm tù.

CAO TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên