Liên minh đối lập Indonesia giành thắng lợi tại Thượng viện

Cập nhật: 08-10-2014 | 15:41:50

Ông Zulkifli Hasan được bầu làm Chủ tịch Thượng viện Indonesia. (Nguồn: antarasumbar.com)

Ngày 8-10, Hội nghị Hiệp thương nhân dân Indonesia (MPR-Thượng viện) đã bầu cựu Bộ trưởng Lâm nghiệp Zulkifli Hasan, thuộc đảng Chỉ thị Dân tộc (PAN) làm Chủ tịch MPR nhiệm kỳ 2014-2019.

Như vậy, sau khi giành thắng lợi với việc thâu tóm tất cả các vị trí lãnh đạo cao nhất Hạ viện, từ Chủ tịch tới Phó chủ tịch, Liên minh Đỏ-Trắng (KPM) đối lập do đảng Phong trào Indonesia Vĩ đại (Gerindra) của ứng viên tổng thống thất cử Prabowo Subinato đứng đầu đã tiếp tục đánh bại liên minh của Tổng thống đắc cử Joko Widodo do đảng Dân chủ Indonesia-Đấu tranh (PDI-P) của cựu Tổng thống Megawati Soekarnoputri đứng đầu khi giành nốt vị trí Chủ tịch Thượng viện với tỷ lệ phiếu bầu 347/330.

Bốn Phó Chủ tịch mới được bầu của MPR bao gồm ông Osman Sapta, thành viên DPD được cả hai liên minh cầm quyền và đối lập đề cử, các nghị sỹ Mahyudin thuộc đảng Golkar, Evant Ernest Mangindaa thuộc đảng Dân chủ (DP) cầm quyền hiện nay, và Hidayat Mur Wahid thuộc đảng Công lý thịnh vượng (PKS).

Hội nghị Hiệp thương nhân dân Indonesia là một trong những cơ quan lập pháp cao nhất của Indonesia, bao gồm toàn bộ 560 nghị sỹ Hạ viện (DPR-Quốc hội) và 130 thành viên Hội đồng Đại diện Khu vực (DPR), có quyền xây dựng và sửa đổi Hiến pháp và buộc tội tổng thống./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên