“Liên minh” mua bán ma túy cùng hầu tòa

Cập nhật: 28-05-2020 | 09:49:29

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa tiến hành xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Khưu Hồng Tuấn Thái Như Thịnh (sinh năm 1983), Trần Thị Thanh Thúy (sinh năm 1988) và Phạm Thị Tiến (sinh năm 1991) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cả ba cùng ngụ tại huyện Lộc Ninh, Bình Phước và là bạn bè của nhau.


Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 16-2- 2019, 3 bị can này gặp nhau tại một quán cà phê ở thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh để bàn bạc, thỏa thuận việc đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy về bán cho các đối tượng nghiện. Đến ngày 18-2-2019, Thịnh điều khiển xe mô tô chở Thúy đến khu vực đường Thống Nhất, phường 5, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh mua ma túy của đối tượng Trần Thị Mừng với khối lượng 115,37 gram, số tiền là 20 triệu đồng. Sau đó, Thịnh chở Thúy cùng số lượng ma túy trên về Bình Phước. Trên đường về, đi ngang khu phố Đông, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Thịnh và Thúy định bán số ma túy này cho vợ chồng đối tượng tên Lộc nhưng không bán được do Lộc chê ma túy kém chất lượng.

Thịnh chở Thúy về phòng trọ tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, sau đó tiếp tục chở Tiến về lại Lộc Ninh, Bình Phước. Trên đường đi, Thịnh đưa số ma túy trên cho Tiến cất giấu và dặn Tiến khi gặp công an thì ném số ma túy trên đi chỗ khác. Khi đến đoạn đường Quốc lộ 13 thuộc xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng thì bị công an xã Lai Hưng phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên tòa, lời khai của 3 bị cáo có sự thay đổi so với quá trình điều tra, lời khai mới này có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các bị cáo còn lại. Do có sự thay đổi lời khai này trong khi chỉ có 1 luật sư được chỉ định bào chữa cho cả 3 bị cáo nên Hội đồng xét xử yêu cầu phải chỉ định thêm luật sư bào chữa riêng cho từng bị cáo trong phiên tòa tiếp theo. Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa, thời gian xử lại sẽ thông báo sau.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết
Tags
ma túy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên