Liên ngành cơ quan tố tụng: Sơ kết 6 tháng đầu năm

Cập nhật: 28-07-2020 | 09:28:30

Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành 6 tháng đầu năm 2020 nhằm rà soát lại các công việc đã thực hiện thời gian qua và chủ động giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; điều tra, truy tố, xét xử vụ án hình sự theo đúng quy định pháp luật và các quy chế phối hợp liên ngành trong thời gian tới.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật còn diễn biến phức tạp. Tội phạm băng, ổ, nhóm hoạt động ngày càng manh động, sử dụng thủ đoạn gây thiệt hại cho nhiều người; tội phạm “tín dụng đen” vẫn tồn tại hoạt động với các phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi; tội phạm xâm phạm sở hữu, xâm phạm nhân thân, tội phạm do người ngoài tỉnh gây ra vẫn chiếm tỷ lệ cao. Trước tình hình trên, liên ngành 3 đơn vị đã tăng cường phối hợp chặt chẽ trong giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, nhất là các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm, các vụ án kinh tế, tham nhũng trong diện theo dõi, chỉ đạo của Tỉnh ủy, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

Qua đó, trong 6 tháng đầu năm liên ngành các cơ quan tố tụng đã phối hợp tiếp nhận, giải quyết hơn 2.300 tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; tiến hành điều tra trên 2.000 vụ án, bắt hơn 4.000 bị can; truy tố trên 1.000 vụ hơn 2.000 bị can; xét xử sơ thẩm trên 800 vụ án với trên 1.500 bị cáo; xét xử phúc thẩm 96 vụ với 147 bị cáo. Kết quả trên đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ổn định đời sống nhân dân, an ninh trật tự được giữ vững, bảo đảm.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên