Liên ngành tư pháp tỉnh: Triển khai biện pháp phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử tội phạm

Cập nhật: 29-03-2018 | 17:59:29

(BDO) Chiều 29-3, Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND), Tòa án nhân dân (TAND) và các cơ quan, tổ chức liên quan đã tổ chức buổi họp mặt để bàn về việc phối hợp trong hoạt  động điều tra, truy tố, xét xử.


Toàn cảnh buổi họp mặt


Lãnh đạo Viện KSND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại bổi họp mặt, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết năm 2017 tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển; ANTT được giữ vững và đảm bảo. Tuy nhiên, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật còn diễn biến phức tạp, hoạt động của tội phạm gia tăng, sử dụng bạo lực, tính chất manh động, phạm vi rộng hơn, có chiều hướng cấu kết nhau hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nhiều địa bàn, gây hậu quả lớn về tính mạng, tài sản... Năm 2018, dự báo tình hình trật tự, an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, đặt ra nhiều thách thức lớn đối các cơ quan tiến hành tố tụng.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã thống nhất triển khai nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong hoạt  động điều tra, truy tố, xét xử, như: Các cơ quan công an, VKSND và TAND các cấp tiếp tục chủ động phối hợp giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, xử lý tội phạm nhằm bảo đảm đúng quy định của pháp luật và đề cao tinh thần phòng, chống tội phạm; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật; chủ động cung cấp thông tin, chuyển giao tài liệu liên quan đến tội phạm nhằm phục vụ kịp thời cho công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm; khắc phục những thiết sót trong công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực liên quan...

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên