Liên quan đến ca lây nhiễm Covid - 19 tại cộng đồng ở TP.Hồ Chí Minh: Bình Dương ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ

Cập nhật: 02-12-2020 | 15:41:22

(BDO) Theo hệ thống giám sát y tế, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã phát hiện và lấy mẫu trường hợp nghi ngờ có liên quan đến BN1347 (BN1347 lây nhiễm từ BN 1342 - nam tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)). 

Trường hợp nghi ngờ là nữ sinh viên, ngụ tổ 20, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An - là sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Tin học và đang theo học lớp anh văn tại Trung tâm Anh ngữ Key English (nơi BN1347 dạy học). Từ ngày 16-11 đến nay, nữ sinh có tiếp xúc gần với 4 người trong nhà ở tổ 20, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An và một số bạn cùng lớp, thầy cô dạy đại học ở TP.Hồ Chí Minh. 

Hiện nữ sinh này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An. Với các trường hợp tiếp xúc gần trong gia đình đã được ngành y tế hướng dẫn tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà; các trường hợp tiếp xúc gần khác, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành tiếp tục điều tra, xác minh. 

Cũng qua hệ thống giám sát y tế, ngành y tế tỉnh đã thực hiện cách ly y tế tại nhà, ở ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đối với 1 trường hợp là giáo viên dạy ở Trung tâm anh ngữ Key English, cùng với BN1347.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, ngành y tế tỉnh đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống, tích cực truy vết, điều tra dịch tễ để “khóa” nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên