Liên quan đến khiếu nại của anh Lâm Văn Báo (ngụ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên): Cơ quan công an đang xác minh làm rõ

Cập nhật: 20-10-2017 | 09:31:39

Sau hơn một tháng bị chém gãy tay phải và đứt lìa gân tay, anh Lâm Văn Báo (KP.Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) đã gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc. Bản thân anh Báo và gia đình nơm nớp lo sợ các đối tượng tiếp tục truy sát mình.

Nằm dưỡng thương ở nhà hơn tháng nay, nhưng cánh tay của anh Báo khó cử động, không biết đến bao giờ mới bình phục. “Sau nhiều năm tích góp hai vợ chồng tôi sắm được một chiếc xe tải chạy chở gạch cho công ty để kiếm thu nhập lo cho cả gia đình. Nay cánh tay tôi tàn phế như vậy không biết sau này sẽ sinh sống ra sao”, anh Báo thở dài cho biết.


Vợ chồng anh Báo bức xúc nói về việc anh bị truy sát

Theo tường trình của anh Báo gửi cơ quan chức năng, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 12-9-2017, anh Báo chở xe gạch từ Cơ sở sản xuất gạch thuê Bình Phú (phường Khánh Bình) về đến gần khu vực nhà thờ Bến Sắn thì bị một nhóm thanh niên 5 người đi hai xe máy áp sát đầu xe. Anh chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì một đối tượng cầm mã tấu leo lên xe anh. Anh Báo đã lao người qua khung cửa kính ở cabin xe để tẩu thoát nhưng không kịp. Lúc anh té xuống đất, một đối tượng đã dùng mã tấu chém mạnh xuống cánh tay phải của anh. Để thoát thân, anh Báo đá văng mã tấu của đối tượng và chống trả bằng tay không. Lúc anh Báo nhặt được cây mã tấu mà nhóm đối tượng dùng chém mình thì bọn chúng bỏ chạy, để lại hiện trường một xe máy BS 92F2-959… và một cây mã tấu. Lúc này anh Báo đã điện thoại cho Công an phường Khánh Bình trình báo sự việc. Anh được lực lượng đưa đi cấp cứu sau đó.

Anh Báo được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh với chấn thương khá nặng là gãy tay phải, đứt thần kinh trụ, cơ gấp cổ tay trụ gãy lồi cầu trong… “Trong khoảng thời gian tôi điều trị tại nhà, có đối tượng tên S. đến nhà tôi hai lần để thăm hỏi và đề nghị đưa tiền thuốc để tôi ký giấy bãi nại, nhưng tôi không đồng ý. S. cho biết anh ta đang ở trọ tại KP.Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. S. nói người chém tôi tên là V. và Ph. ở Tây Ninh. Sau khi gây án, hai đối tương đã bỏ trốn”, anh Báo cho biết.

Liên quan đến vụ việc anh Lâm Văn Báo bị chém trọng thương, Đại úy Nguyễn Sơn Ca, Trưởng Công an phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, cho biết: “Ngay sau khi anh Lâm Văn Báo bị một nhóm đối tượng truy sát trên đường ĐH418, phường Khánh Bình, lực lượng chức năng phường Khánh Bình đã triển khai xuống hiện trường để bảo vệ, đưa người bị hại đi cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời truy tìm các đối tượng. Tuy nhiên, sau khi gây án thì các đối tượng đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Bước đầu, công an đã lấy lời khai của những người có liên quan, nhận dạng đặc điểm của đối tượng. Xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền, Công an phường Khánh Bình đã chuyển giao hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên để điều tra”.

Trao đổi với P.V, Thiếu tá Đặng Công Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện vụ việc đang được đội tổng hợp tiến hành xác minh, làm rõ”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên