Liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng: 18 người ở Bình Dương có kết quả âm tính với Covid-19

Cập nhật: 02-08-2020 | 10:13:35

(BDO) Sở Y tế Bình Dương vừa cho biết, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã thông báo 18 người ở Bình Dương liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu 26 trường hợp đi về từ Đà Nẵng, có 8 trường hợp hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

   Đặc biệt, trong ngày 1-8, ngành y tế đã phát hiện và lấy mẫu xét nghiệm mới 10 trường hợp, trong đó có 8 trường hợp liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, 2 trường hợp là chuyên gia nước ngoài của Công ty TNHH U-Jin Vina nhập cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh. 

Tính đến hết ngày 1-8, Bình Dương đã rà soát được tổng số 2.449 trường hợp có đi, về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong vòng 14 ngày qua. Cụ thể: Thủ Dầu Một 894 trường hợp, Thuận An 294 trường hợp, Dĩ An 653 trường hợp, Tân Uyên 325 trường hợp, Bắc Tân Uyên 13 trường hợp, Phú Giáo 23 trường hợp, Bến Cát 198 trường hợp, Bàu Bàng 111 trường hợp và Dầu Tiếng 1 trường hợp.

Hiện các cơ sở y tế trong tỉnh đang tích cực triển khai phòng chống dịch. Các địa phương khẩn trương rà soát những người về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch, vận động người về từ vùng dịch khai báo y tế, khuyến khích người dân phát hiện và tố giác những người về từ các vùng có dịch không khai báo y tế.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên