Liên quan đến việc tự tiện lấn rạch, mở đường ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một: Sao chưa giải quyết dứt điểm?

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:57:14

Liên quan đến khiếu nại của người dân về việc một cá nhân tự tiện lấn rạch làm đường đi ở phường Tương Bình Hiệp, mới đây UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp tục có văn bản chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc. Trước đó, ông Phan Thành Trung phản ánh ông Nguyễn Văn Uyên (ngụ phường Tương Bình Hiệp) có hành vi đặt cống, đổ đất lấn chiếm rạch giáp sông Sài Gòn để làm “cảng” trung chuyển xi măng, gây ảnh hưởng sinh hoạt của gia đình ông Trung và một số hộ dân quanh khu vực.

 Con rạch tại khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp, nơi ông Uyên san lấp trái phép để làm “cảng” trung chuyển xi măng hiện vẫn chưa được khôi phục như ban đầu

Vụ việc này trước đó báo Bình Dương đã phản ánh và UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo ngành chức kiểm tra làm rõ, đồng thời có văn bản trả lời cho phía ông Trung cách nay hơn 9 tháng. Song việc trả lại hiện trạng như ban đầu thì phía ông Uyên vẫn chưa chấp hành triệt để.

Hàng loạt văn bản chỉ đạo giải quyết

Tại Văn bản số 1788/ UBND-NC ngày 22-7 của UBND TP.Thủ Dầu Một gửi Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, khẳng định: Nội dung phản ánh của ông Phan Thành Trung và bà Vũ Thị Xuyến đã được UBND thành phố xem xét giải quyết tại Công văn số 62/UBND-NC ngày 10-1-2014. Theo đó, buộc ông Nguyễn Văn Uyên (đại diện của Công ty Trung Thành) có trách nhiệm móc đất và đoạn cống có chiều dài 20m giáp đường giao thông nông thôn (GTNT) để trả lại hiện trạng ban đầu của con đường GTNT tại tổ 17, ấp 2, xã Tương Bình Hiệp (hiện nay là khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp - P.V). Giao UBND phường Tương Bình Hiệp chủ trì cùng Ban điều hành khu phố 2 và nhân dân khu vực tổ 17, khu phố 2 giám sát việc ông Uyên tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đường GTNT nói trên.

Cũng tại văn bản trên, phía UBND TP.Thủ Dầu Một còn “nhắc lại” nội dung trả lời đơn phản ánh của ông Trung trước đây, trong đó có đoạn nêu rõ: Yêu cầu bà Nguyễn Thị Bích Phượng (Giám đốc Công ty Vương Phúc Nguyên) có trách nhiệm khôi phục lại đường GTNT (bê tông xi măng) thuộc tổ 17, khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp theo hiện trạng ban đầu. Lý do: Công ty Vương Phúc Nguyên đã vận chuyển xi măng từ nhà kho của Công ty Trung Thành (cuối đường GTNT thuộc tổ 17) lên đường Lê Chí Dân để giao hàng đi các nơi làm rạn nứt, lún đường GTNT nói trên. Trước đó, ngày 10-6-2012, Công ty Vương Phúc Nguyên có làm đơn cam kết gửi UBND xã Tương Bình Hiệp, ghi rõ: Nếu tuyến đường trên có bị hư hỏng hay xuống cấp thì bên công ty xin chấp nhận sửa chữa lại...

Rõ ràng việc chỉ đạo của UBND TP.Thủ Dầu Một trong việc giải quyết vụ phản ánh của ông Trung là rất hợp tình và hợp lý, song đến nay phía ông Uyên và bà Phượng vẫn chưa thực hiện triệt để theo như văn bản yêu cầu của UBND thành phố. Để giải quyết rốt ráo vụ việc này, tại Văn bản số 1788/ UBND/NC, UBND TP.Thủ Dầu Một giao Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp tiếp tục thực hiện theo nội dung của Văn bản số 62/UBND-NC, cụ thể: Buộc ông Uyên và bà Phượng thực hiện việc khắc phục hậu quả theo như nội dung nói trên.

Vướng ở đâu?

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Huỳnh Tấn Lợi, Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, nói: “Vừa qua, UBND phường đã tổ chức vận động ông Uyên móc đất và đoạn cống san lấp trái phép để trả lại hiện trạng như ban đầu, ông Uyên cũng đã cam kết nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, do đây là phần đất mà ông Uyên thuê của bà Mứt nên bước đầu bà Mứt chưa đồng ý cho móc đất. Tới đây, UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức vận động phía bà Mứt để vụ việc được giải quyết dứt điểm…”.

Như báo Bình Dương đã phản ánh, năm 2012, ông Nguyễn Văn Uyên có thuê một phần đất của bà Trần Thị Mứt, ngụ khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp, đối diện với khu đất của ông Trung để sử dụng và tự ý đặt cống lấn chiếm miệng rạch giáp sông Sài Gòn, gây cản trở ghe nhà ông Trung ra vào rạch... Sau đó ông Uyên đã bị Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt về hành vi “hoạt động bến thủy không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp”… Các cơ quan chức năng đã vào cuộc, tuy nhiên đến nay hiện trạng vẫn chưa được khôi phục như ban đầu.

 

 NHÓM P.V BĐ-PL

 

 

Chia sẻ bài viết
Báo Bình Dương trong thời gian gần đây đã ngập tràn sức chiến đấu. Tuyệt quá! tuyệt quá các anh ơi! Người dân đang chờ đợi các anh phản ánh sự việc. Xã hội này còn rất nhiều sự việc nhờ các anh - những con người công tâm thật đáng trân trọng. Tôi yêu các anh lắm lắm. Cuộc đời làm báo của các anh thật ý nghĩa với xã hội.
Võ văn Tiến - Doanh nghiệp ở Phú Giáo gửi lời chia sẻ và cảm ơn!
Võ văn Tiến (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên