Linh hoạt các hình thức tuyên truyền pháp luật trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 17-07-2021 | 11:16:23

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành tư pháp tỉnh và các sở, ngành đã chủ động, linh hoạt đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật đến với người dân bằng nhiều hình thức phù hợp tình hình thực tế…


Một số đơn vị sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền pháp luật đến người dân. Trong ảnh: Một fanpage của Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) tuyên truyền về quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trực tiếp tại các cơ sở gặp nhiều khó khăn, vì vậy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an (CA) tỉnh đã thành lập 28 nhóm Zalo kết nối với người phụ trách công tác PCCC của tất cả các cơ sở trong 28 khu công nghiệp để thuận tiện cho việc tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC.

Hiện việc triển khai thành lập 28 nhóm Zalo trên mạng xã hội để kết nối với đại diện 28 khu công nghiệp đã hoàn thành. Đây là một trong những nội dung mà Ban Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo nhằm thuận tiện trong công tác theo dõi, hướng dẫn, triển khai các quy định, biện pháp, giải pháp an toàn về PCCC&CNCH. Ngoài các nhóm Zalo, Giám đốc CA tỉnh cũng đề nghị tăng cường công tác hướng dẫn, tuyên truyền trên các trang fanpage của CA cấp huyện, thị xã, thành phố, các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo, đài cấp tỉnh, huyện.

Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng đã xây dựng các trang fanpage trên mạng xã hội để công tác tuyên truyền được thuận tiện, linh hoạt hơn. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian qua Hội LHPN tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, 100% cán bộ chuyên trách tham gia học tập, viết bài thu hoạch. Hội cũng đã biên soạn nội dung các khâu đột phá, các chỉ tiêu dưới dạng poster, infografic để đăng tải lên website, thông tin phụ nữ dùng làm tài liệu tuyên truyền, sinh hoạt tại chi, tổ hội.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác tuyên truyền pháp luật trong thời gian qua cũng được Sở Tư pháp phát huy tối đa, từ đó đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), đáp ứng nhu cầu của người dân về tìm hiểu pháp luật. Đại diện Sở Tư pháp cho rằng việc ứng dụng CNTT gia tăng sự tương tác, trao đổi, chia sẻ thông tin đa chiều giữa cơ quan chức năng và người dân, doanh nghiệp qua hình thức tư vấn pháp luật trực tuyến hoặc hỏi đáp, đối thoại chính sách, pháp luật, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật.

Ngoài việc ứng dụng CNTT vào công tác tuyên truyền thông qua các cuộc thi trực tuyến, các buổi tập huấn nghiệp vụ, hội họp online, Sở Tư pháp còn phát huy công tác PBGDPL trên các phương tiện thông tin đại chúng như phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện chương trình “Pháp luật và cuộc sống” với các chuyên đề giới thiệu về các chính sách, pháp luật mới, những vấn đề thời sự bám sát tình hình thực tế. Ngoài ra, Sở Tư pháp còn kết nối với Đài truyền thanh cơ sở tiếp sóng các nội dung tuyên truyền PBGDPL đến người dân 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên