Linh mục Nguyễn Văn Riễn: Luôn hết mình vì dân

Cập nhật: 28-09-2020 | 08:25:47

“Người giáo dân tốt phải là một công dân tốt và thực hiện tốt các nội dung thi đua của phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước…”. Đó là những chia sẻ của linh mục Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương.

Linh mục Nguyễn Văn Riễn (phải) nhận hoa chúc mừng của ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong buổi họp mặt các chức sắc tôn giáo đầu xuân Canh Tý 2020

Vì cộng đồng

Kể chúng tôi nghe về hành trình mục vụ của mình tại Giáo xứ Kỉnh Nhượng (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo) trong khoảng thời gian hơn 30 năm, linh mục Riễn cho biết trong suốt khoảng thời gian gắn bó với vùng đất nhiều khốn khó này, linh mục luôn mong muốn cho dân có nơi an cư lạc nghiệp. Vì thế, linh mục đã giúp người dân bằng nhiều cách thiết thực, như: Vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước giúp kinh phí mở đường từ ngã ba Cống Triết đến ấp 5 xã Vĩnh Hòa. Con đường mới làm không chỉ giúp học sinh đến trường nhanh hơn mà còn giúp người dân đi lại làm ăn thuận tiện.

Bản thân linh mục cũng đã hiến 4.500m2 đất để xây dựng một xóm tình thương cho 22 hộ gia đình. Trong đó có 14 nhà tình thương được hỗ trợ kinh phí hoàn toàn. Vận động và đóng góp xây dựng 600m đường và kéo đường dây điện hạ thế chạy theo con đường vào xóm, giúp người dân có cuộc sống ổn định và đi lại thuận tiện hơn. Mỗi năm, linh mục tìm các nguồn tài trợ cùng tiền tiết kiệm chi phí của giáo xứ để cấp học bổng cho hơn 20 học sinh nghèo hiếu học (mỗi suất 500.000 đồng), giúp bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Hơn 30 năm sinh sống ở Phú Giáo, linh mục Riễn xem nơi đây như là quê hương thứ hai của mình. Linh mục nhớ rất rõ tên từ cha đến con của các hộ giáo dân trong xứ và luôn hy vọng các thế hệ trưởng thành có học vị cao sẽ về địa phương chung tay góp sức xây dựng Phú Giáo ngày càng phát triển toàn diện, đời sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đồng bào cử tri yêu mến, tin tưởng

Năm 2013, khi về phụ trách giáo điểm trên đường Huỳnh Văn Lũy (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), linh mục Riễn từng tận mắt thấy nhiều người giàu có nhưng cũng không ít gia đình chật vật với việc chạy ăn từng bữa. Trong chiếc điện thoại của linh mục có hơn chục số điện thoại liên lạc của người nghèo được lưu lại cẩn thận để tự nhắc nhở mình về bổn phận và trách nhiệm. Bên cạnh đó, linh mục còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp sức tạo sự gắn kết giữa linh mục với giáo dân. Năm 2016, linh mục được đồng bào cử tri tín nhiệm, yêu mến bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV (2016-2021)..

Năm 2018, Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã tín nhiệm suy cử linh mục Nguyễn Văn Riễn làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam. Với vai trò mới này, linh mục đã nỗ lực tìm hiểu về đường hướng hoạt động của tổ chức để kịp thời cùng Ban Thường trực Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam chỉ đạo hoạt động của phong trào trong nhiệm kỳ 2018-2023, đạt một số kết quả đáng kể. Dù ở vai trò nào, chức vụ nào, linh mục Riễn luôn mong ước sao cho đồng bào giáo dân ở những vùng sâu, vùng xa và ở những khu công nghiệp được có nơi sinh hoạt tôn giáo thuận tiện, mong cho mọi người dân được đối xử công bằng và được hạnh phúc trong cuộc sống.

 Tích cực tham gia các kỳ họp của Quốc hội, tham gia thảo luận, tham gia các kỳ họp một cách nghiêm túc, linh mục đã lắng nghe ý kiến cử tri, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội và các cơ quan Nhà nước, được đông đảo đồng bào cử tri yêu mến, tin tưởng.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên