Liverpool bị loại khỏi Cup FA

Cập nhật: 14-01-2010 | 00:00:00

 

Đội chủ sân Anfield phải hứng chịu thất bại chua chát 1-2 sau 120 phút tối qua, trong trận đá lại với đối thủ ở hạng dưới Reading.

 

Chẳng những phải sớm dừng chân ở vòng ba, Liverpool còn phải đối mặt với muôn vàn âu lo khi cả hai trụ cột là Fernando Torres và Steven Gerrard đều dính chấn thương.

 

Được đánh giá cao hơn nhưng trong trận đấu chính thức hôm 2-1 Liverpool chật vật mới thoát thua trước một Reading thi đấu kiên cường và gắn kết. Điều đó buộc HLV Rafael Benitez phải đưa ra một vài điều chỉnh mang tính chiến lược, ngoại trừ trường hợp thủ thành Pepe Reina được nghỉ ngơi.

 

Ngược lại, Reading giữ nguyên đội hình đã thi đấu thành công. Và một lần nữa, đội bóng này lại cho thấy một gương mặt hoàn toàn khác so với khi thi đấu ở giải hạng Nhất (Championship) – nơi họ không thắng lần nào trong 5 trận gần đây và từ đầu mùa đến giờ luôn phải vật lộn trong nhóm 8 đội phía cuối.

Bị đá văng khỏi Cup FA là một cú sốc lớn nữa cho Liverpool, sau khi họ phải nói lời chia tay Champions League.

 

Sau ít phút đầu tiên bị Liverpool ép sân, Reading dần trở nên cứng cỏi. Họ không thành công trong việc tổ chức đánh chặn nhiều đợt lên bóng của đối phương mà còn tỏ ra mạnh dạn trong tấn công. Nếu Gregor Rasiak không vội vàng sút vọt xà hay Simon Church kịp chạm bóng sau đường chuyền đẹp của Jobi McAnuff, lưới của Liverpool có khả năng sớm bị tung lên.

 

Không chỉ đánh mất khả năng kiểm soát thế trận, đội chủ nhà còn phải nhận thiệt thòi lớn là chấn thương của Torres phút 29.

 

Tuy nhiên, chính trong lúc khó khăn đó, Liverpool lại tìm được nguồn sống là bàn thắng mở tỷ số, trong đó có dấu giày của cầu thủ vào thay người – David Ngog. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, thất bại trong pha thực hiện phạt góc nhưng bóng vẫn về với Gerrard. Sau khi nhao vào cấm địa, anh bật một-hai với Ngog rồi đẩy bóng vào khu 5m50. Vô tình bóng đập trúng chân hậu vệ Ryan Bertrand của đội khách, văng vào lưới. Bàn mở tỷ số có phần may mắn cho Liverpool.

 

Sau giờ nghỉ, Gerrard không thể thi đấu tiếp vì bị đau. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn đem lại cho Liverpool nguồn sinh lực lớn lao, giúp họ duy trì thế trên cơ. Trong thời gian dài, nửa phần sân của Reading bị giày xéo nát cỏ. Và mọi chuyện có thể kết thúc tốt đẹp cho Liverpool nếu lúc đó họ vung ra được nhát dao chí mạng lên đối thủ.

 

Nhưng thực tế không diễn ra như vậy, khi mà các cơ hội của đội chủ nhà không thực sự rõ ràng. Nhân cơ hội đó, Reading tấn công ngược trở lại và cũng đôi ba lần khiến khung thành của Liverpool phải chao đảo. Đến phút bù giờ thứ 4, họ rốt cuộc cũng được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1. Đó là tình huống cầu thủ vào thay người Long bị Benayoun truy cản trái phép trong cấm địa, đem đến cho Reading một quả penalty. Và Sigurdsson không khó khăn để đánh lạc hướng thủ thành Diego Cavalieri, buộc hai đội phải thi đấu hiệp phụ.

 

Bước ngoặt xảy ra nhanh chóng sau đó. Phút thứ 10 của hiệp phụ đầu tiên, Reading bất ngờ vượt lên dẫn 2-1 sau khi Long chuyển hóa thành công đường chuyền đẹp của đồng đội thành bàn thắng, bằng một cú đánh đầu ở cự ly chỉ vài mét. Không muốn lại bị mất them một trận địa nữa, Liverpool bung toàn lực trong những phút cuối hòng tìm bàn gỡ. Nhưng tất cả đều trở nên vô vọng, bởi ngay cả khi có cơ hội ngon ăn cả Benayoun lẫn Ngog cũng đều bỏ lỡ.

 

Bị loại khỏi Cup FA là một nỗi đau nữa với Liverpool, sau khi đã đánh mất chiến trường Champions League và Cup Liên đoàn Anh. Tại giải Ngoại hạng, thầy trò Benitez cũng hầu như chỉ còn dám mơ đến vị trí thứ 4 (họ hiện đứng thứ 7, với 12 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea). Europa League có thể xem như cứu cánh duy nhất của họ mùa này.

 

Theo VNE

Chiatay 14-1

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên