Liverpool bị MU "đá văng" khỏi Cup FA

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Quả phạt đền ngay phút thứ hai của Ryan Giggs giúp MU giành chiến thắng nhẹ 1-0 cùng tấm vé vào vòng 4 Cup FA.

 

Kết quả một số trận đấu khác

 

Chủ nhật (9-1)

MU 1-0 Liverpool

(Giggs 2')

Tottenham 3-0 Charlton

(Townsend 49', Defoe 58' & 60')

Chelsea 7-0 Ipswich

(Kalou 33', Sturridge 33', 52', Edwards 41' phản lưới nhà, Anelka 49', Lampard 78', 79')

Leicester 2-2 Man City

(Bamba 1', King 64' - Milner 23', Tevez 45')

Đây là trận cầm quân đầu tiên của HLV Kenny Dalglish ở Liverpool, chỉ một ngày sau khi được chỉ định thay thế Roy Hodgson. Trong sự nghiệp cầu thủ, Dalglish từng cùng đội bóng thành phố cảng nước Anh giành bốn chức vô địch quốc gia, và sau này, trong vai trò huấn luyện (từ năm 1985 đến năm 1991) ông cũng đã đem về phòng truyền thống của Liverpool thêm ba danh hiệu tương tự nữa. Có thể nói tầm ảnh hưởng của Dalglish lên Liverpool là rất lớn.

 

Nhưng ngay cả như vậy, ông cũng không thể ngày một ngày hai giúp đội bóng này lột xác. Thậm chí ông đã phải trải qua một màn ra mắt đắng chát. Ngay giây thứ 30, Dalglish đã phải chứng kiến đội nhà bị thổi phạt đền, sau khi Daniel Agger cản ngã Dimitar Berbatov trong cấm địa - theo xác định của trọng tài Howard Webb. Trên thực tế, tiền đạo của MU có vẻ như ngã do cố tình nhiều hơn là chịu tác động từ hậu vệ Liverpool. Trên chấm đá phạt, lão tướng Giggs dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ đưa MU vượt lên dẫn 1-0.

 

 Bàn thắng sớm giúp MU có nhiều lợi thế.

Chưa hết, từ phút 33 trở đi Liverpool chỉ còn chơi với 10 người do thủ quân Steven Gerrard dính thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng nguy hiểm với Michael Carrick. Đó là một pha vào bóng không cần thiết bởi Carrick đang cầm bóng ở khoảng giữa sân, và chắn chắn không thể lập tức gây nguy hại cho khung thành Liverpool.

 

Tuy chưa cải thiện được về lối chơi, nhưng ít nhiều có thể nhìn thấy dấu hiệu tích cực từ Liverpool dưới thời Dalglish. Đó là tinh thần chiến đấu máu lửa và không sớm lùi bước trước khó khăn - điều họ hiếm khi thể hiện dưới thời Hodgson. Sau khi dính bàn thua sớm Liverpool đã mạnh dạn tổ chức các đợt lên bóng. Và Fernando Torres, Maxi Rodriguez rồi Gerrard đều đã có cơ hội nhưng hoặc sút ra ngoài hoặc không thắng được thủ thành Tomasz Kuszczak.

 

Liverpool chỉ chịu để mất quyền kiểm soát thế trận sau khi Gerrard dính thẻ đỏ. Trái lại, được chơi hơn người và có lợi thế dẫn trước, MU dễ dàng lái trận đấu theo ý muốn. Trước khi hiệp một kết thúc họ đã có cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng cú đánh đầu của Jonny Evans đi chệch đích trong gang tấc.

 

Sau giờ nghỉ Liverpool vẫn không tìm ra được giải pháp khả dĩ dù tỏ ra nỗ lực. Cơ hội tốt nhất họ có được là từ một tình huống cố định. Fabio Aurelio đã có cú sút phạt tuyệt đẹp nhắm vào góc cao, nhưng thủ thành Kuszczak đã kịp thời phản ứng. MU trong khi đó vẫn làm chủ thế trận và bàn thắng đã có thể lại đến với họ nếu như Javier Hernandez "Chicharito" rồi Berbatov tận dụng tốt hơn các cơ hội hoặc thủ thành Pepe Reina của Liverpool không quá xuất sắc. Một mình thủ thành người Tây Ban Nha đã từ chối không dưới ba cơ hội ngon ăn của Rafael, Berbatov và Patrice Evra.

 

Thất bại lần này khiến Liverpool phải sớm nói lời chia tay với Cup FA, và mục tiêu danh hiệu duy nhất còn lại của họ chỉ là Europa League. Tại Ngoại hạng Anh, đội bóng này cũng đang phập phù ở vị trí khoảng giữa bảng xếp hạng. Tuy nhiên CĐV của Liverpool hoàn toàn có quyền kỳ vọng rằng Dalglish sẽ đem lại một tương lai tươi sáng cho CLB. Trong suốt trận đấu họ đã luôn gọi tên ông.

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Kuszczak, Evra, Ferdinand, Rafael Da Silva, Evans (Smalling 84), Giggs, Carrick, Nani, Fletcher (Anderson 62), Berbatov, Hernandez (Owen 75).

Bàn thắng: Giggs 2 penalty

Liverpool: Reina, Agger, Aurelio, Kelly, Skrtel, Raul Meireles (Shelvey 60), Gerrard, Maxi (Babel 60), Lucas, Torres (Ngog 77), Kuyt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên