Liverpool chia điểm Napoli trong trận cầu nhạt

Cập nhật: 22-10-2010 | 00:00:00

Chỉ tung ra sân nhiều gương mặt dự bị do cần phải dồn sức cho đấu trường trong nước nên đội bóng vùng Merseyside hoàn toàn hài lòng khi có được trận hoà 0-0 trên sân Napoli, đối thủ mạnh nhất bảng K.

Năm nay, vòng bảng Europa League diễn ra theo thể thức y hệt Champions League (mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi – về, hai đội đứng đầu sẽ giành quyền đi tiếp). Vì thế, các đội tha hồ có sự tính toán để mang về kết quả tốt nhất, tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể trong từng thời điểm của từng đội. Vào lúc này, chắc chắn, Liverpool sẽ phải coi trọng Premier League hơn khi đã rơi xuống ở vị trí áp chót. Trong khi đó ở Europa League, dù chưa cần bung hết sức, họ vẫn chiễm trệ ở ngôi đầu với 4 điểm sau 2 trận đầu tiên. Chưa cần bàn đến sự kém danh giá của Europa League, rõ ràng The Kop chẳng có lý do gì để quyết tâm 100% trong chuyến làm khách tại Napoli. Kể cả phải gặp thất bại, họ cũng sẽ không phiền lòng vì thừa cơ hội gỡ gạc trong những trận còn lại.

 

 Liverpool (đỏ) vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

 

Bằng chứng là HLV Roy Hodgson đã cất ở nhà khá nhiều trụ cột quan trọng, đặc biệt là bô đội nắm giữ phần lớn sức mạnh của đội bóng, Gerrard – Torres. Lực lượng tới Italia đa phần là cầu thủ dự bị ít được ra sân hoặc các gương mặt trẻ. Thậm chí, ông cũng không tung Joe Cole, Maxi, Kyrgiakos, những cái tên có kinh nghiệm và đẳng cấp, ra sân ngay từ đầu. Vậy mà cái đội hình đầy chắp vá vẫn sống sót thành công và hớn hở ra về với 1 điểm giành được. Còn chủ nhà Napoli cũng chẳng phiền lòng chút nào khi không hạ gục được đối thủ vì có vẻ 1 điểm cũng là mục tiêu của họ dù cho chiến lược gia Walter Mazzarri đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất với nhiều chủ lực như nhạc trưởng Hamsik, chân sút tốt nhất từ đầu mùa Cavani hay trung vệ Cannavaro.

 

Như vậy, chuỗi trận không thắng của “Lữ đoàn đỏ” trên mọi mặt trận đã tăng lên con số 7 song trận hoà này lại không khiến thày trò Hodgson thất vọng. Họ vẫn giữ được ngôi đầu (cũng nhờ vào ở trận còn lại, Utrecht và Steaua Bucuresti đã cầm chân nhau bằng tỷ số 1-1) và thể lực của các trụ cột gần như không bị tổn hao chút nào trước cuộc tiếp đón Blackburn ở Premier League vào cuối tuần.

 

Đội hình thi đấu

 

Napoli: De Sanctis, Campagnaro, Cannavaro, Aronica, Maggio (Zuniga 75’), Pazienza, Gargano (Yebda 83’), Dossena, Hamsik (Sosa 85’), Lavezzi, Cavani.

 

Liverpool: Reina, Kelly, Carragher (Kyrgiakos 46’), Skrtel, Konchesky (Aurelio 65’), Jovanovic, Poulsen, Spearing, Babel (Joe Cole 77’), Shelvey, Ngog.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên