Liverpool - MU: Khó cho thầy trò HLV Alex Ferguson

Cập nhật: 06-03-2011 | 00:00:00

Thất bại trước Chelsea tại Stamford Bridge càng xát thêm muối vào nỗi đau của các Manucians khi thường phải chứng kiến “Quỷ đỏ” thi đấu tệ hại trên đất khách. Và nếu MU tiếp tục để mất điểm trong trận derby nước Anh tại Anfield hôm nay thì cũng không có gì lạ.

Quá khứ

25 màn so tài gần đây nhất giữa hai đội đã kết thúc với 13 chiến thắng cho MU trong khi con số đó đối với Liverpool là 11. Nhưng có một điểm nhấn đáng chú ý trước thềm trận đại chiến này, đó là việc Liverpool dưới thời Dalglish luôn “sợ” MU. Bằng chứng là trong 21 trận huyền thoại sống của sân Anfield ngồi trên băng ghế chỉ đạo, The Kop chỉ 4 lần bắn hạ thành công “Quỷ đỏ”.

Ở mọi thời điểm và trong mọi hoàn cảnh, những cuộc đối đầu giữa hai thế lực giàu truyền thống của xứ sương mù đều có một điểm chung, đó là không khoan nhượng. Người Merseyside không ưa gì MU, bởi chính thầy trò Sir Alex đã khiến cái danh “Quỷ đỏ” nước Anh lẫn vầng hào quang trong quá khứ của Liverpool trở thành lịch sử.

 Thật khó cho thầy trò Sir Alex tái hiện một thắng lợi trước Liverpool như tại Old Trafford

Thậm chí, không ít người còn cho rằng Liverpool đã “buông” trước Chelsea tại Anfield trong trận đấu có ý nghĩa then chốt ở mùa giải năm ngoái nhằm ngăn MU chạm tay vào ngôi vô địch nước Anh lần thứ 19. Cho nên khi có trong tay cơ hội trực tiếp cản đường kình địch, The Kop sẽ không ngần ngại bung hết sức, đặc biệt là khi “nanh vuốt của Quỷ” đang tổn thương nghiêm trọng.

Hiện tại

Đừng nên lấy 2 chiến thắng trước The Kop tại Old Trafford ở mùa giải này để cho rằng MU sẽ lại dễ dàng tái hiện điều đó ngay trên “thánh địa” của Liverpool. Bởi thật đơn giản, chẳng phải hôm nào Berbatov cũng lập nổi một hat-trick siêu hạng đến vậy. Vả lại, “lữ đoàn đỏ” đang dần tìm lại được hình ảnh của một “ông lớn” chứ không còn bạc nhược như hồi đầu mùa giải.

Mà bây giờ, Liverpool cũng đã đi vào quỹ đạo ổn định chứ không phải trong cảnh “rắn vừa mất đầu” như ngày đầu tiên Dalglish cầm quân để “cam chịu” thúc thủ 0-1 như trong cuộc chạm trán giữa hai đội tại vòng 3 cúp FA.

Nếu như có một điều ước lúc này, có lẽ Fergie sẽ ước gì đối thủ sắp tới của MU sẽ không phải là Liverpool. MU đụng độ với The Kop trong bối cảnh vừa gục ngã đau đớn tại Stamford Bridge, vấn nạn chấn thương hoành hành cùng sự thiếu vắng của thủ quân Vidic, đã vậy phía sau họ còn là hơi nóng mà Arsenal đang phả vào sát gáy.

Trận lượt đi, Berbatov đã đóng vai “người hùng” của MU với một hat-trick. Dù chân sút người Bulgaria chẳng mấy khi nhận được sự tin tưởng của Fergie ở những trận cầu quan trọng nhưng trong bối cảnh Chicharito vừa “hết phép” tại Stamford Bridge, dĩ nhiên Berba phải được xuất phát ngay từ đầu.

Tại hàng thủ, việc Vidic bị treo giò còn Rio Ferdinand chưa hẹn ngày trở lại sẽ khiến Fergie buộc phải sử dụng Wes Brown cùng Chris Smalling trước khung thành của Van der Sar. Với Brown, chưa khi nào hậu vệ 30 tuổi tạo cho người ta cái cảm giác an toàn trong khi đó, sau trận đấu với Chelsea, Chris Smalling chỉ chứng tỏ được một điều: “Nho vẫn còn xanh lắm”.

Đối với đội chủ nhà, dù vừa phải trắng tay rời Upton Park sau trận thua thảm 1-3 trước West Ham nhưng nhìn toàn cục, dấu ấn mà đoàn quân của HLV Dalglish thể hiện thời gian qua vẫn là rất tích cực.

Dẫu vẫn biết giờ đây, hi vọng giành vé dự Champions League đối với Liverpool chỉ còn tồn tại trong trí tưởng tượng, thế nhưng cũng như lời mà “King” Kenny đã từng nói, tái thiết lại một “lữ đoàn đỏ” kiêu hùng như ngày nào mới là điều quan trọng nhất với họ ở mùa giải này.

Bởi vậy, Gerrard cùng các đồng đội sẽ ra sân và chiến đấu hết sức mình cho niềm tự hào của The Kop trước tham vọng đánh sập Anfield của MU. Và với phong độ nghèo nàn mà “Quỷ đỏ” đã thể hiện trong phần lớn chuyến hành quân xa nhà ở mùa giải này, người ta có lí do để mà lo lắng cho thầy trò Sir Alex tại thành Merseyside hôm nay.

Và tương lai

Hôm nay, sắc đỏ sẽ lại tràn ngập Anfield trong trận derby thực sự của nước Anh. Có một sự kiện mà các Liverpooldians đang chờ đợi, đó là màn ra mắt của chân sút đắt giá nhất trong lịch sử The Kop mang tên Andy Caroll, dù nhiều khả năng cựu tiền đạo Newcaslte sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Mới đây, ban lãnh đạo Liverpool đã có lí do để mà choáng váng khi biết được rằng cách đây 1 năm, giá chuyển nhượng của Caroll chỉ vẻn vẹn... 1 triệu bảng. Nhưng cũng đừng nên vội vã kết luận rằng họ đã bị “hớ” trong thương vụ này, bởi với một sự đầu tư cho tương lai thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời chính xác viễn cảnh của nó.

Ở phía đối diện, dẫu phải đối diện với không ít khó khăn trong giai đoạn Tourmalet, thầy trò Sir Alex vẫn sẽ làm tốt nhất những gì có thể trước Liverpool. Tương lai của “Quỷ đỏ” có còn là màu hồng hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả của trận đại chiến tại Anfield sắp tới.

Nếu thắng, cánh cửa vô địch sẽ lại rộng mở trước mắt đội chủ sân Old Trafford nhưng nếu khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên mà những người nở nụ cười là Liverpool thì Rooney cùng các đồng đội sẽ chợt nhận thấy rằng, quyền tự quyết không còn nằm trong tay họ.

Dẫu rất muốn giành trọn 3 điểm tại Anfield nhằm tiếp tục giữ vững ngôi đầu trước sức ép từ “cái đuôi” Arsenal song với tình cảnh hiện nay của “Quỷ đỏ”, sẽ thật khó cho Sir Alex cùng các học trò làm được điều đó. Và vì thế, 1 điểm khi rời Merseyside cũng không phải là kết quả tồi tệ với MU vào lúc này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên