Liverpool tiến bước ở Europa League

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

 

Chiến thắng ngược dòng trên sân của Unirea Urziceni tại lượt về vòng 32 đội tối qua giúp thầy trò HLV Rafael Benitez giành quyền vào vòng 16 đội.

 

Kết quả 3-1 xứng đáng được xem là phần thưởng cho bản lĩnh của Liverpool, hơn là phản ảnh thực tế trận đấu.

 

Europa League chính là nơi duy nhất còn có thể giúp Liverrpool tránh cảnh trắng tay mùa này.

Ở lượt đi trên sân nhà Anfield, Liverpool khá chật vật mới giành được chiến thắng tối thiểu 1-0. Và đó không thể xem là lợi thế đủ đảm bảo cơ hội cho họ, nhất là khi tối qua phải thi đấu trên sân của một Unirea Urziceni khó chịu.

 

Và thực tế đã diễn ra gần giống với nhận định. Đội bóng của Romania khởi đầu trận đấu sáng sủa hơn và không mất quá nhiều thời gian để có bàn mở tỷ số. Phút 18, hệ thống phòng ngự khu vực của Liverpool bôc lộ điểm yếu, để dễ dàng băng vào đón quả phạt góc của đồng đội, đánh đầu tung lưới.

 

Tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận như vậy tạm thời được cân bằng, nhưng sức ép rõ ràng dồn nhiều hơn lên vai Liverpool. Vì vậy họ hầu như không cải thiện được thế trận, chơi rất thiếu ý tưởng. Nhưng rồi, khoảng khắc xuất thần của Javier Mascherano phút 29 bất ngờ đem đến cho đội khách bàn gỡ hòa 1-1. Đó là một cú sút xa uy lực từ khoảng 25 mét, đưa bóng cắm thẳng vào mành lưới đội chủ nhà.

 

Tình thế này đẩy đội chủ nhà đến việc phải mạo hiểm tấn công mạnh mẽ hơn. Trên thực tế họ vẫn là đội chơi có nét và ý đồ rõ ràng. Khung thành của Pepe Reina vì vậy không ít lần lại chao đảo.

 

Tuy nhiên, như một nghịch lý trận này, Liverpool chơi thường hơn nhưng lại tiếp tục có bàn thắng để nâng tỷ số lên thành 2-1. Từ quả đá phạt của Steven Gerrard, bóng tìm đến Ryan Babel đang đứng trong cấm địa và được đưa vào lưới khá dễ dàng trong lúc hàng thủ đội chủ nhà còn lộn xộn.

 

Sau giờ nghỉ, Unirea tiếp tục triển khai được thế trận tích cực. Nhưng mọi hy vọng của họ sớm bị cắt đứt khi ngay phút 57, Gerrard đã có bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Benayoun nhồi bóng vào cấm địa để thủ quân của anh nhanh chân tung ra cú sút chìm thành bàn.

 

Quãng thời gian còn lại khá nhiều nhưng với lợi thế dẫn bàn áp đảo, Liverpool thoải mái thi đấu nên đội chủ nhà không thể gây đột biến. Chiến thắng của họ chỉ kém vui đôi chút vì chấn thương của trung vệ Martin Skrtel.

 

Vòng đấu tới, Liverpool sẽ gặp đại diện đến từ Pháp, Lille.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên