Liverpool và Man City cùng tiến bước tại Europa League

Cập nhật: 25-02-2011 | 00:00:00

 

Không còn bất kỳ mục tiêu nào để chinh phục, Liverpool hạ quyết tâm tiến bước ở Europa League nhằm vãn hồi hy vọng. Tuy nhiên, sự thiếu ổn định và lực lượng khá mỏng là điều người hâm mộ không đánh giá cao cơ hội của thầy trò HLV Kenny Dalglish.     Sparta đã gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool

 

Ở lượt đi, Liverpool bị Sparta Praha cầm chân 0-0 trong thế trận The Kop bị áp đảo hoàn toàn. Trở về Anfield, Liverpool cũng gặp không ít khó khăn và phải chở đến sự tỏa sáng của Dirk Kuyt ở phút 86, đội chủ nhà mới giành chiến thắng 1-0 để ghi tên mình tại vòng 1/8.

 

Liverpool nhập cuộc đầy tự tin nhờ sự cổ vũ của các CĐV nhà trên sân Anfield. Ngay phút thứ 10, đáng lý ra Liverpool phải được hưởng quả 11m khi Pamic để bóng chạm tay trong vòng cấm, tuy vậy trọng tài lại cho trận đấu tiếp tục. Các cầu thủ Liverpool phản ứng dữ dội nhưng không mang lại kết quả.

 

Sparta Praha chơi phòng ngự phản công nhưng họ vẫn có được những đường bóng có nét. Phút 20, Vaclav Kadlec tung cú vô lê tuyệt đẹp buộc Reina phải trổ tài cứu thua. Liverpool có câu trả lời với các pha dứt điểm cận thành sau đó của Sotirios Kyrgiakos, David N’Gog nhưng đều không đánh bại nổi thủ thành Blazek.

 

Trong lần hiếm hoi được thay thế Gerrard trong vai trò nhạc trưởng, Joe Cole chơi khá xông xáo và tiền vệ người Anh có cú khứa lòng vào góc xa khiến Blazek phải vất vả cản phá. Cơ hội cuối cùng hiệp 1 thuộc về Poulsen, tiếc là cú sút cận thành của tiền đạo người Đan Mạch lại đi vọt xà.     Dirk Kuyt ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool

 

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép và Kuyt lại suýt nữa mở tỷ số khi vượt qua Repka rồi dứt điểm căng đưa bóng đi sạt xà ngang. Sau đó, đến lượt Lucas sút bóng căng từ ngoài vòng cấm, thủ thành Blazek một lần nữa cứu thua cho đại diện đến từ CH Séc.

 

Tấn công nhiều nhưng không thể có bàn thắng, Liverpool chơi thận trọng hơn nhằm tránh những sai lầm ở hàng thủ. Và đó là lý do khiến những phút tiếp theo của trận đấu không có nhiều những cơ hội nguy hiểm được tạo ra, hai đội chủ yếu đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà.

 

Phút 80, Kuyt đá bồi cận thành đưa bóng tìm đúng vị trí của Blazek. Thủ thành Reina bên phía Liverpool cũng chơi tập trung khi cản phá được hai tình huống có thể ăn bàn của Sparta Praha sau đó.

 

Tưởng như hai đội sẽ chấp nhận kết quả hòa thì 4 phút trước khi hết giờ, từ quả phạt góc bên cánh trái của Raul Meireles, Dirk Kuyt chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Blazek, ghi bàn duy nhất, đưa Liverpool giành quyền vào vòng 1/8 Europa League một cách xứng đáng.     Dzeko tỏa sáng với cú đúp vào lưới Aris

 

Man City cũng theo bước Liverpool khi dễ dàng đánh bại ẩn số Aris Salonica 3-0 tại lượt về. CLB Hy Lạp không còn giữ được hình ảnh của đội bóng từ loại Atletico ở vòng bảng cũng như sự kiên cường khi đối đầu Man “xanh” ở lượt đi.

 

Tại City of Manchester, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn và không chờ đợi lâu để có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, từ đường chuyền của Kolarov bên cánh trái, Edin Dzeko chọn không mắc sai lầm nào dứt điểm nhanh hạ Lazaridis, mở tỷ số 1-0 cho Man City.

 

5 phút sau, Dzeko phối hợp ăn ý cùng David Silva rồi dứt điểm vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0, hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Chiến thắng 3-0 của Man City được hoàn tất khi Yaya Toure đệm lòng cận thành từ đường chuyền của Kolarov.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên