Lo cho chồng

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

 Sau thất bại của Đảng Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) trong cuộc bầu cử địa phương của Pháp ngày 21-3, Tổng thống (TT) Nicolas Sarkozy cảm thấy đau buồn vì đảng cầm quyền mất uy tín với dân. Sau “đòn trừng phạt” giữa nhiệm kỳ TT này, ông Sarkozy lại càng thêm băn khoăn khi đệ nhất phu nhân Carla Bruni Sarkozy mong muốn ông không ra tranh cử nhiệm kỳ TT thứ 2 vào năm 2012.

 

                              Vợ chồng Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Theo Reuters, người Pháp ngạc nhiên khi biết bà Bruni Sarkozy lo cho tương lai của chồng trong cuộc trả lời phỏng vấn của bà với báo Pháp Le Figaro được đăng ngày 27-3. Bà nói: “Là một người vợ, tôi không muốn ông ấy ra tranh cử nhiệm kỳ TT thứ hai vì rất lo rằng công việc nhà nước có thể làm hại sức khỏe của ông. Tôi mong muốn được sống những năm tháng còn lại của chúng tôi trong yên bình. Nhưng dù bất cứ tình hình nào xảy ra và dù chồng tôi quyết định như thế nào tôi sẽ phải lặng lẽ chấp nhận”.

 

Ông Pal Sarkozy, cha TT Pháp, cũng đồng tình với tâm trạng của con dâu sau khi đọc bài trả lời phỏng vấn của bà Bruni Sarkozy và tỏ ý muốn ông Sarkozy có được cuộc sống thư giãn, thảnh thơi sau khi trở thành dân thường. Ông Pal Sarkozy tuyên bố với phóng viên báo Le Parisien: “Chỉ Nicolas mới có quyền quyết định mọi việc. Nhưng cá nhân tôi với tư cách người cha, tôi nghĩ rằng Nicolas sẽ có cuộc sống yên ổn và thoải mái hơn nếu không ra tranh cử TT lần nữa. Đây là ý kiến của người cha yêu quý con, luôn luôn mong muốn thấy con mình có cuộc sống hạnh phúc”.

 

Ông Nicolas Sarkozy trở thành TT Pháp năm 2007 và có thể tranh cử nhiệm kỳ 2 mặc dù ông chưa công khai xác nhận ý định này. Tuy nhiên, giới quan sát nhận xét tỉ lệ ủng hộ ông qua các cuộc điều tra dư luận đã giảm tới gần mức kỷ lục sau thất bại trong bầu cử của UMP, khiến người dân lần đầu tiên nghi ngờ khả năng ông được tái cử nếu không nghe theo lời khuyên của vợ và cha.

 

Được báo Le Figaro hỏi về cuộc sống riêng, bà Carla Bruni Sarkozy bác bỏ những lời bàn tán ác ý của giới báo chí qua mạng blog chê trách bà không chung thủy. Bà nói: “Chồng tôi là người bảo vệ tôi hơn ai hết. Ông ấy là người đàn ông đầu tiên bảo vệ tôi. Lần đầu tiên trong đời tôi cho nhiều để nhận được nhiều”.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên