Lở đất kinh hoàng tại Hàn Quốc, 17 người chết

Cập nhật: 27-07-2011 | 00:00:00

Hai trận lở đất đã xảy ra tại thủ đô Seoul và một thị trấn ở phía bắc Hàn Quốc hôm nay, làm tổng cộng 17 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

Một quan chức địa phương cho hay 8 trong số 12 người thiệt mạng là các sinh viên đang học đang có mặt tại Chuncheon để tham gia công tác tình nguyện. Họ đang nghỉ trong một nhà trọ nhỏ thì lở đất xảy ra.

Khoảng 500 nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 2 sinh viên mất tích sau vụ lở đất. 24 người khác cũng bị thương và vài ngôi nhà bị phá hủy.  Hiện trường vụ lở đất tại Chuncheon.

Trong khi đó, một trận lở đất khác đã xảy ra tại khu vực Bangbae của thủ đô Seoul, làm 5 người chết. Một em nhỏ cũng mất tích.

Mưa lớn đã đổ xuống Hàn Quốc trong tuần này, và lượng mưa đo được tại Chuncheon trong 2 ngày qua là trên 250mm.

Lượng mưa 400mm cũng đã trút xuống thủ đô Seoul chỉ trong 17 giờ qua, bắt đầu từ chiều 26/7. Tại Seoul, 800 căn nhà đã bị ngập. Chưa có trường hợp thương vong nào được thông báo, nhưng 23 con đường trong thành phố đã bị chặn.

Tổng hợp

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên