Lộ diện em bé duy nhất còn sống trong vụ tai nạn máy bay Libya

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Mặc dù tất cả 103 người còn lại trên chiếc máy bay xấu số bị vỡ vụn tại thủ đô Libya thiệt mạng, nhưng một em bé Hà Lan 10 tuổi đã may mắn thoát chết và điều này có lẽ chỉ có thể lý giải bằng phép nhiệm màu.

Thủ tướng Hà Lan Balkenende cho biết tất cả mọi người trên chiếc máy bay Airbus A330-200 của hãng hàng không Libya Afriqiyah bayi từ Johannesburg, Nam Phi, tới thủ đô Libya đã thiệt mạng, ngoại trừ em bé trên. Việc em bé sống sót được coi là một điều kỳ diệu.

 

Em bé đã được đưa tới một bệnh viện ở thủ đô Tripoli và đang được chữa trị các vết thương, trong đó nhiều xương sườn bị gãy.

 

Giới chức trách ban đầu cho biết người sống sót là một cậu bé, nhưng Bộ Ngoại giao Hà Lan sau đó cho biết chưa chắc về giới tính của em bé.

 

Đài truyền hình Libya đã phát đoạn video cho thấy em bé, với mái tóc đen, nằm trên giường bệnh, đầu quấn đầy băng và đeo mặt nạ oxy, trên một cánh tay cắm đầy các đường ống truyền tĩnh mạch. Em bé có vẻ như vẫn tỉnh.

 

Một quan chức sứ quán Hà Lan dự định sẽ tới thăm em bé vào cuối ngày hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hà Lan Ozlem Canel cho hay. Bà cho biết giới chức trách hiện vẫn đang cố gắng xác định danh tính của em bé. 

 

Hiện danh tính của em bé chưa được xác đinh, cũng chưa rõ đây là bé trai hay gái, mặc dù thông tin ban đầu cho biết là bé trai.

 

Người Libya “cho biết và nghĩ đó là một em bé Hà Lan. Nhưng điều này cần phải được đồng nghiệp của chúng tôi kiểm chứng”, bà cho biết.

 

Theo một bác sỹ, em bé “bị gãy nhiều đoạn ở cả hai chân và đang được chăm sóc đặc biệt, nhưng tình trạng sức khỏe khá ổn định”.

 

Cơ quan du lịch hoàng gia Hà Lan cho hay 61 người thiệt mạng trên chiếc máy bay xấu số trên là người Hà Lan. Chiếc máy bay đã gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay thủ đô Tripoli vào 6h sáng ngày 12-5.

 

“Đây là một nhóm lớn người Hà Lan, vì vậy đây là một thông tin vô cùng buồn bã trong ngày hôm nay”, Thủ tướng Hà Lan Jan Peter Balkenende cho hay.

 

Trong khi đó, giới chức Libya cho hay những người trên máy bay đến từ 9 nước. Phi hành đoàn 11 người là người Libya.

 

Bộ trưởng Giao thông Libya Mohammed Ali Zidan sau đó khẳng định các nạn nhân là những người quốc tịch Hà Lan, Libya, Anh, Đức, Phần Lan, Zimbabwe, Philippines, Nam Phi và Pháp.

 

Bộ Ngoại giao Anh khẳng định có ít nhất 1 người nước này có mặt trên máy bay.

 

THEO DÂN TRÍ

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên