“Lò” giết mổ gia súc trái phép “mọc” ngay trên vỉa hè

Cập nhật: 23-03-2020 | 09:00:58

Theo ghi nhận của P.V, hiện nay trên tuyến đường Lê Hồng Phong, đoạn qua khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đang tồn tại một “lò” giết mổ gia súc trái quy định ngay trên vỉa hè. Số sản phẩm thịt lợn, thịt bò tại “lò” đưa ra thị trường mà không qua khâu kiểm dịch của cơ quan thú y.


Lò giết mổ gia súc trái phép “mọc” ngay trên vỉa hè đường Lê Hồng Phong, đoạn qua khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp

Sau nhiều ngày theo dõi, P.V Báo Bình Dương ghi nhận, gia súc (bò, heo) được chủ “lò” mua từ nhiều nơi về đây tập kết tại một bãi đất trống bên vệ đường Lê Hồng Phong. Chiếc xe ô tô tải thùng, biển số 61C 223... được P.V xác định là phương tiện được dùng vào việc vận chuyển bò, heo khi còn sống. Thời gian đối tượng đem bò ra giết mổ vào lúc 13 giờ trong ngày; mỗi ngày chủ lò giết mổ gia súc trái phép này xẻ thịt 1 con bò để bán thịt cho khách.

Để thuận tiện cho việc giết mổ và bán thịt cho khách, chủ “lò” mổ đã bê tông hóa một đoạn vỉa hè đường Lê Hồng Phong. Tại đây những người giết mổ gia súc lậu đã lắp đặt bếp gas để đun nước sôi dùng vào việc cạo lông gia súc. Từ thực tế tại điểm giết mổ gia súc lậu này cho thấy môi trường tại đây rất bẩn, bốc mùi hôi thối từ những phế thải trong việc giết mổ thịt gia súc.

Ông Võ Văn Anh, ngụ khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, cho rằng: “Chỉ nhìn bằng mắt thường đã biết thịt gia súc được bán ra không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Gia súc được những người này đặt ngay trên vỉa hè để giết mổ, xẻ thịt không theo quy định về vệ sinh. Những thứ phế phẩm như lông, phân gia súc được tập kết ngay tại nơi giết mổ bốc mùi hôi thối, ô nhiễm. Tuy nhiên, điều khiến người dân chúng tôi khó hiểu là không hiểu vì lý do gì đến nay ngành chức năng, chính quyền địa phương phường Tân Đông Hiệp chưa mạnh tay xử lý để việc giết mổ gia súc ngay trên vỉa hè, gây phản cảm”.

Việc hình thành một “lò” giết mổ gia súc trái quy định trên vỉa hè đường Lê Hồng Phong diễn ra hàng ngày khiến người dân bức xúc. Tuy nhiên, khi trao đổi với P.V, cán bộ chức năng TP.Dĩ An và lãnh đạo chính quyền phường Tân Đông Hiệp cho rằng khó xử lý! Ông Võ Văn Giàu, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Qua phản ánh của P.V, chúng tôi đã xác định được vị trí “lò” giết mổ gia súc trên đường Lê Hồng Phong. Việc xử lý đối với điểm giết mổ gia súc trái quy định này sẽ có những khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới. Sau đó sẽ thông tin cho báo chí”.

Trong khi đó, ông Lê Nguyễn Minh Sang, Phó trưởng Trạm Thú y TP.Dĩ An, cho biết: “Từ những thông tin phản ánh của P.V về việc trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp đang tồn tại một “lò” giết mổ gia súc trái quy định trên vỉa hè, tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an TP.Dĩ An triển khai việc xử lý. Sở dĩ để tồn tại việc này là do thời gian qua, Trạm Thú y TP.Dĩ An chỉ có 3 cán bộ nên công tác nắm tình hình, theo dõi các “lò” giết mổ gia súc cũng như gia cầm còn hạn chế. Trước đây, cũng tại vị trí này, chúng tôi đã phối hợp với đơn vị chức năng lập biên bản xử lý một trường hợp tự ý giết mổ gia súc trái quy định với số tiền phạt là 17 triệu đồng”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên