Loài cóc có khả năng báo trước động đất

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

Các nhà khoa học Anh quốc cho biết, kết quả theo dõi sự di chuyển của những con cóc tại một trại nuôi cóc ở Italy 5 ngày trước khi xảy ra địa chấn đã dẫn tới giả thuyết rằng loài lưỡng cư này có khả năng đặc biệt về sự thay đổi môi trường mà con người không thể cảm nhận, đó là báo trước sắp xảy ra động đất.

  

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh thì loài cóc có khả năng nhận biết những tín hiệu sắp xảy ra động đất.

Từ thời cổ xưa, các giai thoại và dân gian đã có sự liên tưởng tới các phản ứng không bình thường của loài vật với các biến động của môi trường, như động đất chẳng hạn. Tuy nhiên, rất khó đưa ra bằng chứng để chứng minh việc này.

 

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học của trường đại học Open University (Anh quốc) là công trình khoa học đầu tiên được chứng minh bằng tài liệu các phản ứng của động vật trước, trong và sau khi động đất xảy ra.

 

Nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm cóc tại một trại nuôi cóc ở Italy. Các nhà khoa học nhận thấy có sự sụt giảm đột ngột về số lượng của đàn cóc và chỉ sau đó ít ngày, một trận động đất 6,3 độ richter đã xảy ra, giết chết hàng trăm người và gây thiệt hại nặng nề tại thành phố L'Aquila.

 

Nhà nghiên cứu Rachel Grant nói, loài cóc có khả năng báo trước động đất thông qua các tím hiệu riêng của mình như thoát hơi, căng thẳng...và sử dụng nó như một tín hiệu cảnh báo có động đất.

 

(THEO SGGP)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên