Loay hoay tìm phương án chia tiền bồi thường của Vedan

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

Đến cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm nay, Vedan đã chuyển 50% tiền bồi thường cho 3 tỉnh. Cụ thể, Đồng Nai nhận 120 tỷ đồng, TP HCM gần 23 tỷ đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu 26,8 tỷ đồng. Nhưng cho đến nay, chưa người dân nào được nhận tiền do các địa phương vẫn đang tìm phương án chi trả.

Khoảng 3 tháng sau khi đã nhận được tiền từ Vedan, các địa phương vẫn đang tìm phương án chi trả cho người dân. Ảnh: Kiên Cường Khoảng 3 tháng sau khi đã nhận được tiền từ Vedan, các địa phương vẫn đang loay hoay tìm phương án chi trả cho người dân.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Ao Văn Thinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết cơ bản sẽ chi trả cho nông dân theo hình thức áp giá dựa vào diện tích, số năm thiệt hại do ngành nông nghiệp xác định. Có khoảng 5.000 hộ nông dân tại tỉnh này bị thiệt hại (theo thống kê lúc Vedan ký cam kết bồi thường với Đồng Nai).

"Sau khi có mức cụ thể, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến người dân qua cách để người láng giềng trong khu vực giám sát và bình bầu lẫn nhau về con số thiệt hại của từng hộ. Theo kế hoạch có thể đến giữa tháng 12, sẽ tiến hành việc áp giá này", ông Thinh nói.

Với nông dân huyện Cần Giờ TP HCM, đến nay việc chi trả chậm là do phát sinh nhiều đơn ở ngoài vùng ô nhiễm đã được Viện Môi trường Tài nguyên xác định.

Hôm qua, Hội nông dân TP HCM đã đến huyện Cần Giờ để triển khai các kế hoạch chi trả cho người dân. Hiện, tất cả thống nhất chỉ có 839 hộ dân đã được xác định từ trước đến nay là thuộc diện được nhận tiền bồi thường của Vedan.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, đại diện pháp lý cho nông dân khẳng định tiền sẽ được chuyển đến người dân trước tết dương lịch.

Đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì cho biết đến thứ tư 8/12, các bên sẽ họp bàn triển khai kế hoạch trả tiền bồi thường cho 1.255 hộ nông dân bị ảnh hưởng trong vụ Vedan.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên