Lốc xoáy tại Mỹ tiếp tục tàn phá khủng khiếp

Cập nhật: 02-06-2013 | 00:00:00

Theo truyền thông Mỹ ngày 1-6, các cơn lốc xoáy tiếp tục tràn vào thành phố Oklahoma của Mỹ ngày 31-5 (giờ địa phương) đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Theo quan chức thành phố Oklahoma, trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ em, 7 người khác thiệt mạng trong khi đang lái xe.

  Lốc xoáy tại Oklahoma Trong khi đó, 104 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện của địa phương.

Theo Cơ quan quan trắc khí tượng Mỹ (NWS) lốc xoáy lần này so với lốc xoáy cũng ở Oklahoma vào tháng trước không mạnh bằng, nhưng sức tàn phá của nó rất khủng khiếp. Cơ quan này cũng cảnh báo các sân bay tạm hủy các chuyến bay, người dân không nên đi lại trong lúc có lốc xoáy.

Thị trưởng thành phố Oklahoma nói: “Lốc xoáy gây ra mưa lớn làm nhiều khu phố bị ngập lụt. Các phương tiện không thể đi lại được. Do vậy, việc thị sát tình hình các gia đình bị ảnh hưởng cũng trở nên khó khăn hơn”.

Các cơn lốc cũng đã tràn vào bang Missouri kế cận ở miền Trung Tây nước Mỹ nhưng chưa có tin về thương vong. Tuy nhiên, những cơn lốc này đã làm cho hơn 20.000 gia đình bị cắt điện, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người dân địa phương.

Hiện các cơ quan chức năng của các bang có lốc xoáy tràn qua đang tích cực các hoạt động khắc phục hậu quả.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên