Lời bào chữa của Bụt

Cập nhật: 30-06-2010 | 00:00:00

Trong phiên xử bé Hào Anh, có một nhân vật có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan bị toà thẩm vấn vì thấy người gặp nạn mà không cứu: – Này ông Bụt, vì sao bé Hào Anh nhiều lần kêu khóc mà ông không cứu?

– Thưa quý toà, Bụt ỷ y bây giờ trần thế đã có quá nhiều tổ chức đoàn thể hội hè bảo vệ trẻ em rồi, nên chủ quan!

– Bụt nói thế sao được, thời bây giờ thấy kẹt đường thì công nhân vệ sinh cũng ra điều phối xe cộ, thậm chí ông bà già thấy cướp cũng lăn xả vào bắt!

– Thưa toà, thiển nghĩ giải quyết kẹt xe hay bắt cướp là chuyện của cảnh sát, công nhân vệ sinh với mấy ông bà già tham gia cũng tốt, nhưng không nên khuyến khích, vì xã hội mà ai cũng làm tốt chuyện của... người khác thì đại loạn!

– Đừng tranh cãi với toà! Hãy cho biết Bụt ở đâu khi bé Hào Anh kêu khóc?

– Thưa toà, lúc đó Bụt đang bận họp báo cáo thành tích bảo vệ trẻ!

– Nhưng chẳng lẽ nạn nhân chỉ kêu cứu có một lần?

– Toà ơi, lâu nay, có chuyện gì người ta cũng chỉ kêu đến tiền, mấy ai kêu đến tiên đến Phật nữa đâu... Với lại, trẻ em bây giờ đâu có được dạy dỗ là phải tin vào Bụt!

- Thôi được, Tòa bỏ qua lần này, nhưng Bụt phải đúc rút kinh nghiệm: ai kêu thì phải tới, xớ rớ thôi cũng được, để có cái mà đưa vào báo cáo thành tích, nghe chửa?

 

THEO SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên