Lợi dụng trời mưa để... trộm xe máy

Cập nhật: 08-08-2019 | 08:40:07

Gần đây trên địa bàn TX.Dĩ An liên tục xảy ra mất trộm xe máy. Kẻ gian thường đi từ 2 người trở lên và tìm những chiếc xe máy có giá trị, không có người trông coi rồi dùng “đồ nghề” phá khóa lấy trộm. Đặc biệt, tình trạng mất xe máy diễn ra liên tục vào những ngày trời mưa.

 Liên tục mất xe

Khoảng 17 giờ ngày 5-8, anh Huỳnh Văn L. (quê tỉnh Kiên Giang) dừng xe máy trước trụ ATM trên đường ĐT743 (khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An) để rút tiền. Ít phút sau, anh L. phát hiện một nam thanh niên nổ xe máy của mình chạy đi. Anh L. tri hô và đuổi theo nhưng không kịp. Cùng ngày, chị Trương Thị L. (ngụ tỉnh Long An) để xe máy trên vỉa hè đường Ngô Thì Nhậm (khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An) cách sạp bán rau của mình không xa. Ít lâu sau, chị L. phát hiện xe máy của mình đã bị kẻ gian lấy trộm. Qua hình ảnh camera nhà dân gần đó cho thấy một nam thanh niên hơn 30 tuổi, đeo khẩu trang điều khiển xe máy của chị L. lưu thông trên đường Ngô Thì Nhậm. Chị L. cho biết đã lên Công an phường Dĩ An trình báo vụ việc.

Trước đó vào ngày 10-3, một nhóm đối tượng đã phá khóa đột nhập vào khu vực để xe trong nhà trọ khu B, thuộc khu thương mại dịch vụ Sóng Thần (đường số 4, lô G, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An) lấy trộm 4 chiếc máy. Anh Nguyễn Văn Thắng, chủ của một trong 4 chiếc xe bị mất, cho biết: “Trong khu nhà trọ của chúng tôi có căn hầm để xe máy. Trước khi đi ngủ, chúng tôi đã khóa cửa cẩn thận nhưng đến sáng hôm sau thì phát hiện ổ khóa bị cắt, 4 chiếc xe máy (tổng trị giá hơn 100 triệu đồng) bị kẻ gian lấy mất”. Anh Thắng cho biết thêm khu vực này thỉnh thoảng mất trộm xe máy. Kẻ gian thường đi từ 2 đối tượng trở lên, có sự phân công nhiệm vụ mỗi khi “ăn hàng”.


Đối tượng lấy trộm xe máy hiệu Honda Wave màu trắng của người dân trên đường Ngô Thì Nhậm (phường Dĩ An) bị camera ghi lại

Trong khi đó tại phường Tân Đông Hiệp, tình trạng mất trộm xe máy khiến người dân khá bức xúc. Điển hình vào sáng 6-8, anh Nguyễn Đức L. (ngụ tỉnh Vĩnh Long) ngủ dậy thì phát hiện xe máy hiệu Sirius để trong tiệm internet, gần ngã tư Chiêu Liêu (khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp) bị kẻ gian lấy trộm. Anh L. vừa mới mua lại chiếc xe trên với giá 8,5 triệu đồng để đi làm nhưng mới trả được 7 triệu đồng. Vào chiều cùng ngày, trên đường ĐT743 (khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp) cũng xảy ra một vụ trộm xe máy nhãn hiệu Sirius màu đen BS 79K1-041.84. Cũng tại khu phố này vào ngày 27-7, kẻ gian đã đột nhập vào một công trình xây dựng nhà ở gần ngã ba Yazaki lấy nhiều máy móc, tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng. Theo người dân địa phương, khu vực ngã tư Chiêu Liêu và ngã ba Yazaki (khu phố Tân Long) là một trong những “điểm nóng” về mất trộm xe máy ở phường Tân Đông Hiệp.

Người dân cần cảnh giác

Theo tin báo của người dân, từ ngày 27-7 đến 6-8, trên địa bàn TX.Dĩ An đã xảy ra khoảng 22 vụ trộm “nóng” xe máy, riêng trong hai ngày 5 và 6-8 đã xảy ra 8 vụ ở các phường Tân Bình, Bình An, Tân Đông Hiệp, An Bình và Dĩ An. Hai phường Tân Đông Hiệp và Dĩ An là địa phương thường xảy ra tình trạng mất trộm xe máy. Các khu vực trung tâm hành chính, Xóm Vắng, Xóm Nghèo (phường Dĩ An); Đường ĐT743C, Lê Hồng Phong, khu vực ngã tư Chiêu Liêu (phường Tân Đông Hiệp)… là những “điểm nóng” về mất trộm xe máy .

Trao đổi với P.V qua điện thoại, một lãnh đạo Công an phường Dĩ An cho biết mặc dù công an địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, đề phòng kẻ gian nhưng tình trạng mất trộm tài sản, nhất là xe máy vẫn xảy ra. Có trường hợp người dân để xe rất hớ hênh tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay. Đặc biệt vào những buổi chiều có mưa, người dân đi làm về để xe trong hành lang nhà trọ, trước nhà nhưng lại không khóa xe, có trường hợp để luôn chìa khóa trên xe. Ít phút sau, họ trở ra thì bị kẻ gian lấy mất xe. “Để chủ động phòng ngừa tội phạm trộm “nóng” xe máy, Công an phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là người ở trọ trong các khu nhà trọ nâng cao ý thức tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản. Đồng thời, Công an phường phối hợp cùng các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, qua công tác tuần tra, Công an phường đã phát hiện, bắt quả tang 8 vụ “đá nóng” xe máy, giao cho Công an TX.Dĩ An xử lý”, vị này nói thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên