Lời hứa và trách nhiệm

Cập nhật: 19-07-2014 | 00:00:00

Sau 2 ngày làm việc, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành chương trình đề ra với các nội dung quan trọng. 6 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có sự thuận lợi và khó khăn đan xen. Với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến địa phương, cùng với sự nỗ lực vượt khó và đồng thuận của nhân dân, 6 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt kết quả khả quan.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu nổi bật thì khó khăn, thách thức vẫn tiềm ẩn khó lường. Vì vậy, trong kỳ họp lần này, nhiệm vụ đặt ra cho các đại biểu là phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể cùng bàn bạc, tìm giải pháp hữu hiệu để thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong những tháng còn lại của năm 2014.

Một trong những nội dung chương trình làm việc của kỳ họp lần này mà cử tri đặc biệt quan tâm theo dõi, chờ đợi là việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của các sở, ngành. Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này của “tư lệnh” các ngành: Kế hoạch - Đầu tư, Giao thông - Vận tải và Giáo dục - Đào tạo, thì chủ đề dân sinh như: tình trạng ngập úng; nhà xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp; xây dựng đô thị; an toàn giao thông; hỗ trợ nông nghiệp, nông dân; xây dựng nông thôn mới và các vấn đề “nóng” về an sinh xã hội đã được các “tư lệnh” ngành nhìn nhận và hứa thực hiện theo trách nhiệm của người đứng đầu. Trong đó, vấn đề tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh đã được các đại biểu bàn bạc, thảo luận sôi nổi.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh nhằm hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2014. Song song đó, là việc tiếp tục triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội; huy động các nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo; nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, y tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân…

Thành công của kỳ họp lần này là kết quả của sự phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của từng vị đại biểu, là sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể. Kỳ họp HĐND tỉnh lần này hy vọng sẽ tạo bước đột phá mới, tạo nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng lại sự kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên