Lội ngược dòng ngoạn mục, Murray vô địch ở Miami

Cập nhật: 01-04-2013 | 00:00:00

Andy Murray đã có màn ngược dòng ngoạn mục 2-6, 6-4 và 7-6 trước David Ferrer, để lần thứ 2 lên ngôi tại Miami Masters.

Với chức vô địch kể trên, tay vợt người Scotland đã chính thức vượt mặt Roger Federer để giành vị trí số 2 trên bảng xếp hạng ATP, đứng ngay sau Novak Djokovic - tay vợt đã gây thất vọng tại giải đấu này khi dừng bước ngay từ vòng 4 trước "lão già" Tommy Haas.

 

Murray lần thứ 2 vô địch Miami Masters.

Trong khi đó, dù đứng trước cơ hội rất lớn để đăng quang, song Ferrer vẫn chưa thể xóa đi cái "dớp" đen đủi của người Tây Ban Nha ở chung kết Miami, trong đó Rafael Nadal cũng đã 3 lần thất bại vào các năm 2005, 2008 và 2011.

Bước vào trận chung kết Miami Masters 2013, dù chỉ được xếp "chiếu dưới," song David Ferrer lại thi đấu tự tin hơn rất nhiều so với Andy Murray, để vượt lên dẫn trước 5-0 trong set đấu đầu tiên.

Murray sau đó dù thắng được hai game nhưng đã không thể ngăn Ferrer giành ưu thế với chiến thắng 6-4, chỉ sau 40 phút giao tranh.

Sau màn khởi động có phần bị động và căng cứng tâm lý, Murray kịp trở lại trong set đấu thứ 2. Tay vợt Scotland thi đấu tốt hơn rất nhiều và anh thắng 6-4 sau hơn 50 phút, đưa cuộc chiến bước vào ván đấu quyết định.

Ở set 3, Murray và Ferrer đã cống hiến cho khán giả tại Miami một trận chung kết đầy kịch tính. Hai tay vợt đã liên tiếp giành điểm break, tạo nên thế trận cân bằng trong 10 game đấu đầu tiên.

Ở game 12, Ferrer có cơ hội giành chiến thắng khi dẫn trước 6-5 và dẫn 40-15. Tuy nhiên, thần may mắn đã mỉm cười để giúp Murray cân bằng tỷ số 6-6, đưa trận đấu bước vào loạt tie-break.

Ở điểm đầu tiên trong loạt tie-break, Ferrer điều bóng để dồn Murray vào thế bị động và có thời cơ tung một cú thuận tay chéo sân dứt điểm. Nhưng bóng đập mép lưới nảy ngược trở lại trước khi nảy sang phần sân của Murray.

Tình huống bóng diễn ra nhanh đến nỗi ban đầu tỷ số trên bảng điện tử ghi điểm cho Ferrer nhưng sau khi xem lại quay chậm, trọng tài đã quyết định điểm số thuộc về tay vợt người người Scotland.

Thua điểm số đầu tiên, Ferrer dường như mất đi độ chính xác trong những cú đánh và thua thêm 3 điểm nữa, để Murray dẫn trước 4-0. Dù sau đó có 1 điểm để rút ngắn xuống còn 1-4, Ferrer đã không thể ngăn Murray lần thứ hai đăng quang tại Miami. Tay vợt người Scotland đã giành ba điểm còn lại để giành chiến thắng 7-1, để lần thứ 2 trong sự nghiệp giành chức vô địch Miami Masters.

Theo TTXVN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên