Lỗi trang điểm cần tránh

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Trang điểm thường giúp cho gương mặt hoàn hảo hơn, nhưng nếu không chú ý thì một số lỗi thường gặp dưới đây sẽ khiến gương mặt trở nên kém sắc và “thảm họa” hơn.

 Kem nền: Không nên chọn kem nền quá nhạt hoặc quá đậm so với màu da thật của bạn. Nên chọn loại cho màu trong, nhẹ nhàng và hợp với màu da. Kem nền là một chi tiết quan trọng để gương mặt trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn. Nếu chọn không đúng da mặt sẽ xỉn màu và không tự nhiên.

Mắt: Trang điểm mắt điều đặc biệt là chọn màu mắt. Nếu chọn màu không phù hợp với dạng mắt hoặc trang phục sẽ khiến bạn trở nên lòe loẹt. Không nên dùng  màu nhũ quá nhiều khi trang điểm mắt vì sẽ khiến mất tự nhiên.

Mascara: Chải mi bằng mascara là không thể thiếu khi trang điểm, tuy nhiên chỉ nên chải nhẹ nhàng, chải 2 lần trên lông mi, đừng chải đi chải lại sẽ khiến bờ mi “đậm đặc”, rối và vón cục. Nếu lông mi mỏng thì đừng cố chải mascara quá dày, đặc sẽ không tự nhiên cho mắt và phản cảm.

Lông mày: Nên kẻ theo đường chân mày sẵn có, hợp với khuôn mặt. Màu cho lông mày phải nhạt hơn màu tóc. Không nên kẻ lông mày quá đen sẽ mất tự nhiên. Nên sử dụng bút kẻ dành riêng cho chân mày để không bị nhòe, đừng dùng chì kẻ mắt.

Môi: Không nên kẻ đường viền môi quá đậm so với màu son. Như vậy bờ môi sẽ không tự nhiên. Sử dụng son bóng vừa phải, chỉ ở phần giữa của môi dưới để tránh bờ môi “màu mỡ”. Thoa son ở phần giữa môi và bặm lại để loang đều màu giúp đôi môi tự nhiên, mềm mại hơn.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên