Lòng dạ đàn bà!

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Vụ án đã được khởi tố. Đây là vụ án có lúc đi vào tình huống khó khăn, tưởng chừng như bế tắc. Thời gian phá án là 34 ngày được đánh giá là một chiến công của cán bộ chiến sĩ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hồ sơ cho biết, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 19-11-2009, quần chúng nhân dân phát hiện tại cánh đồng lúa đã gặt cạnh quốc lộ 10 thuộc thôn Mỹ Đà, xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa có xác chết nam giới trạc 30 - 35 tuổi, ở tư thế nằm ngửa sát mép đường quốc lộ 10, trên đường quốc lộ có một xe máy honda hiệu Wave S chở các bao tải đựng rau quả, trên đầu nạn nhân có nhiều vết rách da. Tin được báo về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Qua kết quả điều tra ban đầu xác định: nạn nhân là anh Lê Mạnh Hà, SN 1975, ở thôn 3, xã Hoằng Vinh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án giết người do mâu thuẫn thù tức. Anh Hà bị chết bởi 11 vết thương ở vùng đầu, mặt, tai, trong đó có vết thương hộp sọ bị vỡ, lún thành nhiều mảnh, màng cứng bị rách, tổ chức não bị giập thoát ra ngoài. Xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định xác lập chuyên án mang bí số H109, thành lập ban chuyên án, huy động các lực lượng điều tra của Công an tỉnh và Công an huyện Hoằng Hóa tổ chức điều tra.

Quá trình điều tra được biết quan hệ của vợ chồng nạn nhân phức tạp: Bất minh về quan hệ, sinh hoạt và kinh tế, diện đối tượng điều tra rộng. Điều tra viên đã rà soát, sàng lọc, xác minh dựng lại quá trình hoạt động của hàng chục ổ nhóm với hơn 100 đối tượng hình sự nổi cộm trên địa bàn và đối tượng tỉnh ngoài đến hoạt động. Các đối tượng có quan hệ liên quan đến nạn nhân và người nhà nạn nhân cuối cùng phát hiện được hai đối tượng nổi lên có nhiều dấu hiệu nghi vấn là Nguyễn Thị Thơm, SN 1978, là vợ nạn nhân Lê Mạnh Hà và người tình của Thơm là Bùi Hữu Khuyến, SN 1971, ở tiểu khu 4 Thị trấn Lương Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình, nghề nghiệp lái xe.

Tiến hành điều tra xác minh, dựng lại toàn bộ hoạt động của Thơm và Khuyến trong thời gian trước, trong và sau khi xảy ra vụ án: Khuyến là đối tượng tù tha về, có một tiền án về tội cướp tài sản. Thơm là đối tượng đã từng sử dụng thuốc lắc và tổ chức sử dụng thuốc lắc tại quán karaoke của mình, ngoài chồng ra còn có 3 tình nhân khác, có nhiều căn cứ nhận định chính Thơm và Khuyến là thủ phạm của vụ án. Ban chuyên án quyết định triệu tập 2 đối tượng trên để đấu tranh.

Với tài liệu, chứng cứ thu thập được cũng như sự khôn khéo, các điều tra viên đã buộc Khuyến và Thơm phải cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ diễn biến hành vi phạm tội như sau: Từ khoảng giữa năm 2007 do lái xe chở thức ăn gia súc từ nhà máy sản xuất thức ăn gia súc CP Việt Nam - Thái Lan tại Chương Mỹ, Hà Nội vào bán các đại lý ở thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa và một số xã vùng ven, Khuyến đã quen biết vợ chồng nạn nhân và nảy sinh tình cảm, rồi quan hệ nhiều lần đối với Thơm. Mối quan hệ này diễn ra trong thời gian dài, khi anh Hà phát hiện thì nảy sinh mâu thuẫn trong gia đình. Xuất phát từ “tình yêu” mù quáng đó, Thơm và Khuyến đã bàn nhau giết anh Hà. Khuyến chủ động điện thoại cho Thơm bảo chỉ cho Hà đi lấy hoa quả tại chợ đầu mối ở thành phố Thanh Hóa để Khuyến tìm cách giết Hà.

Khoảng 23 giờ ngày 18-11-2009, Khuyến lấy xe mô tô của bố đẻ đi chơi với một số bạn bè tại Lương Sơn, Hòa Bình để tạo chứng cớ ngoại phạm. Đến khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, Khuyến về nhà và đi vào Thanh Hóa. Khi vào gần thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, Khuyến liên lạc với Thơm nên biết Hà mới đi chợ. Khuyến đuổi và bám theo Hà từ Hoằng Hóa lên thành phố Thanh Hóa và ngược lại. Đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Hoằng Minh, Khuyến chủ động ép xe của anh Hà vào lề đường, y nhanh chóng rút thanh sắt đã chuẩn bị sẵn đập liên tiếp vào đầu anh Hà, làm anh Hà gục xuống ruộng và chết. Sau khi hạ sát anh Hà, Khuyến điện báo cho Thơm biết rồi trở về Lương Sơn, Hòa Bình...

Những kẻ thủ ác phải mau chóng đền tội xứng đáng, đó là những gì mà người dân thôn Mỹ Đà mong muốn.

KHÁNH VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên