Lòng đã hết yêu

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00

Bạn ngại thay đổi, từ bỏ một thói quen nên không muốn nhìn vào sự thật rằng từ lâu những đam mê trong tình yêu đã chết. Các dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn bên người ấy chỉ còn là vì tâm lý mong ổn định mà thôi.

Bên nhau là bổn phận, không còn là khao khát

Tôi từng thích được dành thời gian bên người cũ, nhưng mỗi khi gần nhau, tôi lại hay liếc nhìn điện thoại hoặc cầm nó lên nhắn tin gửi khắp nơi. Đáng ra, yêu nhau phải là một chuỗi những khát khao, phải là bạn có mặt bên một người vì thực sự muốn thế, bạn muốn dành cả ngày nằm dài trên giường với người ta thì quyết định không đi đâu, chỉ ru rú ở nhà. Tóm lại, bạn không có khát khao đi đến bất cứ nơi nào khác.

Giây phút bạn thức dậy mỗi sáng mà tự thấy mình muốn được yên thân trên giường đọc sách hay chơi games, hay chỉ ước ao giá như người kia có việc riêng gì đó của họ mà làm, thì tình yêu có vẻ đã nhàm chán rồi đấy. Không nhất thiết mọi buổi sáng của tình nhân đều phải ngập tràn yêu đương nóng bỏng hay những nụ cười ẩn dưới gối chăn, song nếu bạn có việc riêng nào khác muốn làm, hãy trở dậy và thực hiện.

 Bạn ngại gọi người ấy là “bạn trai”

Tôi vẫn nhớ cuộc “nói chuyện nghiêm túc” giữa mình và người cũ hôm ấy. 2 giờ sáng, trên đường anh đưa tôi về nhà sau tiệc sinh nhật. Dưới ánh đèn đường, trong tiết trời giá lạnh, anh hỏi tôi có muốn làm bạn gái của anh không. Tôi lúc ấy đang say, và mệt, chẳng dễ dàng gì nhưng tôi nói tôi đồng ý, cố gắng để kết thúc cuộc nói chuyện càng sớm càng tốt vì tôi muốn về nhà đánh luôn một giấc. Tôi nghĩ làm bạn gái của anh cũng là điều nên thử. Nhưng bạn biết không, lẽ ra bạn phải cảm thấy hạnh phúc, và vui khi nhận lời bước vào tình yêu với một ai đó cơ, chứ không phải cứ ừ bừa chỉ vì đã trải qua một thời gian cùng nhau hò hẹn.

Bạn nói về người ấy tiêu cực hơn tích cực

Hãy để ý đến những điều bạn kể cho bè bạn, người thân nghe về chàng trai đó - có tích cực không? Khi tôi nhận ra mình đã mất đến 15 phút độc thoại trước mọi người về thói quen hát hò ông ổng giữa chốn đông của bạn trai (cũ) làm tôi mệt mỏi muốn chết ra sao, thì tôi cũng đồng thời nhận ra lần cuối cùng tôi nói điều gì tốt đẹp về anh ấy đã ở vào thời xa lắm.

Hẳn nhiên mọi người vẫn có lúc phàn nàn về nửa kia của mình, không ít khi sự phàn nàn ẩn giấu trong đó niềm thỏa mãn. Nhưng hãy để ý từ ngữ mà bạn sử dụng, nếu chúng luôn là những từ ngữ tiêu cực thì không ổn chút nào.

Bạn từng nghĩ đến cả việc lừa dối

Hãy rõ ràng một chuyện: Việc bạn tưởng tượng mình lên giường với một ai khác ngoài người vẫn đầu gối tay ấp là bình thường. Những người nổi tiếng, anh chàng nóng bỏng bạn nhìn thấy trên đường đến cơ quan hay thậm chí là bạn trai cũ - tất cả đều chẳng có gì to tát nếu chỉ tồn tại trong tưởng tượng.

Nhưng nếu sự tưởng tượng này vượt qua ranh giới, kiểu mối tình đang có lãng xẹt tới nỗi bạn thường xuyên tuần một/ hai lần thổ lộ với bạn bè của mình rằng sẽ sẵn sàng lên giường với người yêu cũ khi cậu ấy quay lại thì đấy lại là một dấu hiệu đáng bàn.

Bạn khó lòng hình dung được tương lai

Nếu bạn không thấy mình có hứng thú lên kế hoạch cho bất cứ việc chung nào giữa hai người trong tương lai, dù là tương lai rất gần như 1-2 tuần tới trong một buổi hòa nhạc hay một chuyến đi chơi ra ngoại ô, thì đó cũng không phải là dấu hiệu cho thấy bạn nên ở lại cùng mối quan hệ này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên