Lớp đoàn viên 26-3...

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Phát triển lớp đoàn viên 26-3 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các chi, Đoàn cơ sở trong Tháng thanh niên. Những đối tượng Đoàn lần này được lựa chọn từ những thanh niên ưu tú...

Lớp đoàn 26-3 là lực lượng nồng cốt trong các hoạt động phong trào

Thầy Trần Thanh Thế Hiển, Phó Bí thư Đoàn trường Trung học Mỹ thuật Bình Dương đánh giá, qua các năm, những lớp đoàn viên 26-3 đều là những “lính chiến” trong các phong trào hoạt động của Đoàn trường. Ngoài việc có thành tích học tập tốt, các em còn luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào. Nhờ vậy, các hoạt động phong trào Đoàn của trường đều “chạy êm”.

Trong Tháng thanh niên 2010, Đoàn trường đang phối hợp với Phòng Đào tạo rà soát lại những em có thành tích học tập, đạo đức tốt để chọn đi học lớp cảm tình Đoàn. Thầy Hiển khoe: “Lớp cảm tình Đoàn 26-3 được lựa chọn phải là học sinh có học lực tiên tiến trở lên, cộng với có tham gia tích cực các hoạt động của trường”.

Em Dương Thanh Tiền, học sinh lớp Thiết kế thời trang 2B cho biết: “Khi bước vào trường em đã phấn đấu nhiều để trở thành đoàn viên. Cụ thể là em phấn đấu cả trong học tập lẫn hoạt động phong trào. Khi trở thành đoàn viên em rất vui. Em được tham gia nhiều hoạt động phong trào. Còn tại trường Trung học Kinh tế, vừa qua cũng tổ chức được lớp cảm tình Đoàn cho 46 thanh niên ưu tú. Cô Thuận, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Đây là lớp “chọn” nên có chất lượng cao. Ngoài việc nỗ lực học tập, các em còn rất nhiệt tình với phong trào Đoàn”.

Năm 2010, Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng dự kiến kết nạp khoảng 250 đoàn viên của lớp đoàn viên 26-3. Anh Vũ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn khối cho biết, năm nay trong khối 2 trường lên cao đẳng nên chuyển về sinh hoạt ở Tỉnh đoàn, do đó nguồn cho Đoàn sẽ ít đi, tuy nhiên chúng tôi vẫn cố gắng tập trung phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Năm nay, nội dung của lớp cảm tình Đoàn ngoài các bài giảng nhận thức về Đoàn, còn lồng ghép với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, do đó nội dung bài giảng phong phú hơn, thu hút sự quan tâm của thanh niên hơn.

Hàng năm, các chi, Đoàn cơ sở tổ chức nhiều lớp cảm tình Đoàn, tuy nhiên lớp 26-3 luôn có chất lượng tốt hơn, vì vậy đây luôn là những đoàn viên tích cực trong các hoạt động phong trào. Thể hiện nổi bật nhất là qua Tháng thanh niên và chiến dịch mùa hè tình nguyện hàng năm.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên