Lớp trưởng

Cập nhật: 17-10-2013 | 00:00:00

Suốt những năm tiểu học, con đều giữ được “chức” lớp trưởng. Mẹ luôn tự hào vì con gương mẫu, học tập tốt, chan hòa với bạn bè.

Những chuyện ở lớp, ở trường, con đều “rù rì” với mẹ. Con bảo, “chức” lớp trưởng của con mệt thật đấy, nhưng cũng rất vui. Nào là phải “giải quyết” chuyện các bạn đánh nhau, nhìn bài của nhau, hay ăn quà vặt trong lớp, nhất là vận động các bạn hạn chế việc mách tội nhau với cô giáo. Không được mách tội với cô, các bạn lại quay sang kể tội với con, yêu cầu con phải giải quyết mọi việc. Mẹ chưa kịp hỏi con giải quyết những tình huống đó bằng cách nào, con đã dõng dạc: “Chúng mình đâu còn là trẻ em mẫu giáo nữa mà cứ thưa với kiện!”. Mẹ biết, con học cách nói này từ bà ngoại, vì ở nhà thỉnh thoảng con vẫn kể tội với ngoại về đứa em hay mè nheo của mình, và thường nhận được những câu trả lời như thế. Tuy những lời giải thích của con chưa “thấu tình đạt lý”, nhưng trước sự chân thành của một lớp trưởng năng nổ, luôn vì sự đoàn kết, gắn bó của cả tập thể lớp, khiến những bạn trai siêu quậy phải chịu nhượng bộ. Chuyện kể tội nhau từ đó cũng giảm hẳn.

 Làm lớp trưởng, mẹ thấy con tự tin, luôn cố gắng học tốt hơn, ngoan hơn vì con tự ý thức rằng phải làm gương cho các bạn. Mẹ vẫn thường lấy chức lớp trưởng của con để nhắc nhở, động viên con trong học tập, phải gương mẫu và đi đầu để được bạn bè tín nhiệm. Không chỉ gương mẫu ở lớp, con còn phải biết nhường nhịn em nhỏ ở nhà, phải ăn nhanh hơn và bớt nhõng nhẽo với mẹ. Nhưng đôi lúc mẹ cũng tỏ ra “sân si” những khi con mắc lỗi, rồi lại chợt giật mình: sao mẹ cứ tạo áp lực cho con, bởi làm lớp trưởng không hẳn là làm đúng mọi việc. Ai cũng có sai sót, cũng phải mắc lỗi, quan trọng là cách sửa sai và có dám nhận lỗi hay không, phải không con gái?

Mẹ rất vui khi biết con không bao giờ thể hiện uy quyền với các bạn. Con luôn chan hòa, khiêm tốn, biết giúp đỡ bạn bè, chưa bao giờ tỏ ra mình là "người quan trọng". Nhớ cứ vào mỗi mùa khai giảng, con lại lo lắng chuyện có được làm lớp trưởng nữa hay không, bởi con chỉ sợ các bạn không còn tín nhiệm mình. Với mẹ, được làm lớp trưởng là con đã có được trải nghiệm mà không phải ai cũng có. Hãy là một lớp trưởng thật xứng đáng với sự tín nhiệm, yêu thương của thầy cô và bạn bè, con nhé!

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên