Lực lượng dân quân tự vệ TX.Thuận An: Tham gia các phong trào an sinh xã hội

Cập nhật: 10-06-2015 | 20:25:13

Hiện nay, tổng số dân quân tự vệ(DQTV) toàn thị xã đạt 1% so với dân số, trong đó lực lượng dân quân đạt 0,78% và tự vệ đạt 14,4%. Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng DQTV còn tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tham gia các phong trào an sinh xã hội.

Trong năm qua, lực lượng dân quân thị xã đã giúp dân phòng chống thiên tai, bão lũ, đắp đê, trồng cây gây rừng, phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho trên 100 lượt gia đình chính sách; thăm, tặng quà cho 14 gia đình có công với cách mạng; bê tông hóa 370m tuyến đường giao thông nông thôn, tu sửa dặm vá hơn 3.000m đường. Ngoài ra, lực lượng DQTV cũng đã phối hợp với công an tổ chức 2.114 cuộc tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, bắt giữ 397 đối tượng, lập biên bản trên 216 xe máy các loại, thu hồi nhiều tài sản bị mất, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên