Lữ đoàn pháo binh 434 (Quân đoàn 4): Họp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:24:36

Tại TX.Thuận An, Lữ đoàn Pháo binh 434 (Quân đoàn 4) vừa tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (7.9.1954 - 7.9.2019).

Được thành lập với phiên hiệu là Trung đoàn Pháo binh 63 - Đoàn Pháo binh Bắc Sơn (cógiai đoạn lấy phiên hiệu làLữđoàn 24); cán bộ, chiến sĩ Lữđoàn Pháo binh 434 cómặt trên khắp các chiến trường. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hỏa lực pháo binh của Lữđoàn Pháo binh 434 luôn chi viện kịp thời cho các đơn vịchủlực Miền, dập những cơn bão lửa lên đầu kẻthù, giành nhiều chiến thắng quan trọng. Sau ngày thống nhất đất nước, Lữ đoàn Pháo binh 434 tiếp tục cơ động thực hiện nhiệm vụbảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụquốc tế giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với những chiến công chói lọi, cán bộ, chiến sĩLữ đoàn Pháo binh 434 được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và nhiều phần thưởng cao quý khác. Từ 2015 đến nay, lữđoàn có4 năm liền được Bộ Quốc phòng và BộTư lệnh Quân đoàn 4 tặng cờđơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng và làđơn vịđiển hình trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên