Lũ lụt hoành hành miền nam Trung Quốc

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Hơn 61.000 người tại hai tỉnh Quý Châu và Hồ Bắc, miền nam Trung Quốc, hôm qua phải đi sơ tán vì một trận lụt lớn.

Trận lũ lụt xảy ra ở huyện Vọng Mô, tỉnh Quý Châu, do hậu quả của các trận mưa lớn từ hôm 3-6 khiến mực nước sông tại đây dâng lên cao hơn 3 m so với giới hạn an toàn. Ít nhất 14 người đã chết và 35 người khác mất tích trong trận lụt này. Khoảng 45.000 người khác buộc phải đi lánh nạn sau khi hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại, AFP đưa tin. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 3.000 người đang mắc kẹt trong các khu vực dòng nước lũ đi qua.

 Dòng nước lũ chảy qua huyện Vọng Mô, tỉnh Quý Châu hôm 6-6. 

Không chỉ Vọng Mô, 11 thành phố và huyện thị tại Quý Châu cũng bị ảnh hưởng bởi trận lụt, khiến cuộc sống của 270.000 người dân bị xáo trộn, Xinhua đưa tin.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát đi những hình ảnh nước ngập tràn trong một số thành phố, ô tô và xe máy bị cuốn trôi trong dòng nước bùn đục ngầu. Cùng với người dân ở Quý Châu, khoảng 16.000 người ở thành phố Lâu Để thuộc tỉnh láng giềng Hồ Nam cũng phải đi lánh nạn vì lụt lội sau những cơn mưa xối xả.

Trung Quốc thường xuyên hứng chịu các cơn mưa lớn vào mùa hè hàng năm. Năm ngoái, những cơn mưa không ngớt trên khắp một vùng rộng lớn đã dẫn tới trận lụt lội tồi tệ nhất tại quốc gia này trong vòng một thập kỷ, khiến 4.300 người chết và mất tích, bao gồm 1.500 người thiệt mạng vì trận lở đất nghiêm trọng ở tỉnh Cam Túc.

Trung Quốc hôm qua cho hay những trận mưa lớn vừa qua có thể giúp xoa dịu tình hình hạn hán dọc sông Dương Tử, nhưng đồng thời cảnh báo hơn hai triệu người dân nước này vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên