Lũ lụt ở miền Nam Philippine đã làm 2 người chết

Cập nhật: 21-02-2013 | 00:00:00

Mưa bão gây lũ lụt ở miền Nam Philippine đã làm 2 người chết, hàng trăm người phải đi sơ tán. Lũ lụt đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở thị trấn Talaingod và Kapalong. Các nhân viên cứu trợ cho biết, nước lũ đang rút nhưng các nhóm cứu hộ vẫn đang trong tình trạng báo động, chuẩn bị đối phó với những cơn lũ bất ngờ từ các ngôi làng vùng cao tràn xuống.

  Bão đổ  bộ vào thung lũng Compostela của Philippine Tại tỉnh Compostela Valley, hơn 1000 hộ gia đình đã đến các trung tâm sơ tán, khi nước trên sông Agusan tràn đê gây ngập lụt các vùng dân cư gần đó. Hội đồng Quản lí và Giảm nhẹ nguy cơ thiên tai quốc gia Philippin cho biết, 4 người đã bị thương, hơn 27.000 hộ gia đình bị mất nhà cửa. Theo cơ quan khí tượng, cơn bão Crising di chuyển hướng về phía tây- tây bắc và sẽ ra khỏi Philippine vào sáng mai. Thiên tai một lần nữa tàn phá khu vực miền Nam vốn chưa phục hồi từ siêu bão Bopha hồi năm ngoái.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên