Lũ ở miền Trung đang lên

Cập nhật: 11-09-2011 | 00:00:00

Trong 3 ngày qua, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh mưa to, lũ trên các sông đang lên cao, nhiều tuyến đường bị ngập vì mưa lớn.

Tại huyện miền núi Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp (Nghệ An), mưa lớn từ thượng nguồn đổ về đã khiến lũ trên sông Hiếu dâng cao làm ngập một số đoạn của tuyến quốc lộ 48. Đêm 10-9, lượng mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống khiến cho đoạn quốc lộ đi qua thị xã Thái Hòa bị tê liệt.

  Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường ở miền Trung ngập nước.

Tại các huyện trung du và miền núi Nghệ An, mưa lớn nhiều ngày cũng đã khiến cho mực nước các khe suối dâng cao. Nhiều khu vực thấp trũng của các huyện như Thanh Chương, Nam Đàn, nước đã bắt đầu ngập. Tuy chưa có thiệt hại về người nhưng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã khiến nhiều con đường của thành phố Vinh ngập chìm trong nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung bộ kết hợp với hoạt động mạnh của gió đông đến đông nam trong những ngày qua ở các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to. Tại Cửa Đạt (Thanh Hóa), lượng mưa lên đến 153 mm, tại Nam Đàn (Nghệ An) 147mm, Chu Lễ (Hà Tĩnh) 159mm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên