Lũ ống cuốn trôi nhóm đào vàng, 5 người chết

Cập nhật: 06-08-2010 | 00:00:00

Đến 13 giờ ngày 6-8, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được thi thể một số nạn nhân ở khu vực khai thác vàng Sa Phìn, thôn Mà Xa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị lũ ống cuốn trôi ngày 5-8.

 

Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Văn Bàn cho biết đến thời điểm này, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 5 người thiệt mạng, trong đó mỗi tỉnh Lai Châu; Yên Bái, Lào Cai; Thái Nguyên; Bắc Kạn có 1 người.

  Cảnh tan hoang sau lũ ở Lào Cai. Khu vực bãi vàng Sa Phìn do Công ty Khoáng sản 3 Trung ương quản lý khai thác, nhưng do hám lợi, một số đối tượng vẫn cố tình khai thác vàng trái phép ở đây.

 

Thượng tá Lương Văn Thông - Trưởng Công an huyện Văn Bàn cho biết mấy ngày nay, huyện Văn Bàn có mưa to, đến rất to.

 

Tại địa bàn Sa Phìn, xã Nậm Xây bất ngờ xảy ra lũ ống gây sạt lở núi với khối lượng đất đá rất lớn, tràn lấp vào nhóm người đi đào vàng trái phép.

 

Qua điều tra ban đầu, tốp này có khoảng 6-7 người, vì vậy còn một số nạn nhân vẫn chưa tìm được tung tích.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên