Lừa đảo 39 bị hại, nhận lãnh 17 năm tù

Cập nhật: 14-10-2019 | 15:43:33

(BDO) Sáng 14-10, TAND tỉnh tổ chức xét xử vụ án Quách Ngọc Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. 

 
Bị cáo Quách Ngọc Dương được áp giải đến tòa vào sáng 14-10

Theo cáo trạng, Quách Ngọc Dương (SN 1977, quê Thanh Hóa) làm môi giới bất động sản, thuê địa điểm tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An làm văn phòng Công ty TNHH MTV Bất động sản Thế Ngọc. Dương tự xưng là tổng giám đốc trong khi không đăng ký kinh doanh và công ty trên không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Tháng 12-2016, Dương thuê Phi (không rõ lai lịch) sống tại TP.HCM làm giả CMND và hộ khẩu mang tên Vũ Anh Thế Ngọc (SN 1977, HKTT tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An). Đầu năm 2018, Dương thuê Phi làm giả giấy chứng nhận QSDĐ từ bản giấy chứng nhận QSDĐ photo của ông Võ Hoàng Phi (SN 1986, HKTT tại phường Hưng Định, TX.Thuận An). Bản photo này Dương có được trong lúc làm môi giới giao dịch mua bán với ông Phi không thành.

Tháng 5-2018, Dương với danh nghĩa là Vũ Anh Thế Ngọc thực hiện giao dịch, chuyển nhượng lại lô đất do ông Võ Hoàng Phi đứng tên cho anh Vũ Văn Nhựt (SN 1985, quê Nam Định). Sau khi xem giấy tờ “giả” của lô đất và đi xem thực tế vị trí đất, anh Nhựt đã giao tiền cọc cho Dương 2 đợt với tổng số tiền là 700 triệu đồng. Nhờ làm thủ tục vay ngân hàng, anh Nhựt phát hiện giấy tờ tùy thân của Thế Ngọc là giả, khi tìm hiểu nguồn gốc thửa đất anh Nhựt mới biết mình bị Dương lừa nên trình báo cơ quan công an.

Ngoài ra, Dương còn sử dụng danh nghĩa Văn phòng Công ty Thế Ngọc nhận tiền đặt chỗ bán đất dự án giả “Khu dân cư sạch Bình Hòa” cho nhiều bị hại khác. Tổng số tiền Dương chiếm đoạt của 38 bị hại đã được xác định là khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Căn cứ vào hành vi mức độ phạm tội, HĐXX tuyên Quách Ngọc Dương nhận lãnh mức phạt 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”,  4 năm tù về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng mức hình phạt bị cáo phải chấp hành chung là 17 năm tù.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên