Lừa đảo đưa người tàn tật xuất ngoại làm "cái bang"

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

 

Lâm Minh Hoàng

và Nguyễn Thị Nga.

Tổng cộng 10 người ở Châu Đốc, An Giang bị vợ chồng Nga lừa đưa sang ăn xin ở các khu thương mại, điểm du lịch... tại Thái Lan.

 

Viện KSND tỉnh An Giang vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Nga, 53 tuổi, quê ấp Hưng Thạnh, xã Phú Hưng, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang và Lâm Minh Hoàng, 59 tuổi, ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai về tội “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”. Nga với Hoàng là vợ chồng, Hoàng là việt kiều.

Nga từng có một đời chồng nhưng sau khi có hai con với người này, đã bỏ sang Campuchia sống với Hoàng, một kẻ từng bị đưa đi cải tạo về tội gây rối an ninh trật tự, bỏ vợ con ở tỉnh Đồng Tháp, sang Campuchia làm nghề tẩm quất, giác hơi. Năm 2003, Hoàng dẫn Nga trốn qua Thái Lan sinh sống, do được giao du với nhiều loại người nên tính chuyện đưa người tàn tật trong nước sang làm "cái bang".

 

Nhân chuyến về thị xã Châu Đốc, tổ chức đám cưới cho con gái, vợ chồng Nga khoe công việc ở Thái Lan khá ổn định, muốn giúp người tàn tật ở đây sang Thái Lan tạo việc làm. Tưởng thật, một số người ở thị xã Châu Đốc đã nhờ vợ chồng Hoàng - Nga đưa con, em, thậm chí là vợ mình sang Thái Lan làm, tổng cộng là 10 người. Tuy nhiên, tất cả người này sau khi sang Thái Lan, bị vợ chồng Nga cho sống trong một căn phòng tồi tàn, bắt mỗi ngày phải đi ăn xin, mang tiền về nộp cho chúng.

 

Dưới sự chăn dắt khắc nghiệt của vợ chồng Nga, các nạn nhân hằng ngày lê lết hàng chục cây số tại các khu thương mại sầm uất, các điểm du lịch... ở Thái Lan để kiếm tiền. Ai nộp không đủ tiền, đều phải chịu những hình phạt thậm tệ. Bị lừa, một số nạn nhân yêu cầu được về quê sinh sống nhưng không được chấp nhận.

 

Hằng ngày, vợ chồng Nga theo sát các nạn nhân để giám sát, thu tiền. Khoảng tháng 6/2009, một số nạn nhân may mắn được Việt kiều ở Thái Lan giúp đỡ, tố cáo hành vi phạm tội của hai kẻ táng tận lương tâm này.

 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với "định mức" 300 bạt (tiền Thái Lan) phải nộp mỗi ngày, những người tàn tật đã bị vợ chồng Nga bóc lột khoảng 143 triệu đồng.

 

Theo VTC News

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên