Lừa mượn tài sản của bạn rồi bỏ trốn

Cập nhật: 02-03-2017 | 17:12:40

TAND TX.Tân Uyên vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Phạm Quang Vũ (22 tuổi, quê Quảng Bình). HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Quang Vũ 15 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Phạm Quang Vũ và B.Đ.K. là bạn bè quen biết khi cùng chơi game. Ngày 14-10-2016, do cần tiền tiêu xài nên Vũ nảy sinh ý định lừa K. để chiếm đoạt điện thoại và xe máy để bán lấy tiền tiêu xài.

 Bị cáo Phạm Quang Vũ tại phiên tòa

Vào lúc 18 giờ cùng ngày, Vũ gặp K. tại quán game tại KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Vũ giả vờ nhờ K. chở đến nhà chị gái để lấy tiền. K. đồng ý và lấy xe BS 98B2 - 079.48 chở Vũ đến gần Công ty M.D. (thuộc phường Tân Phước Khánh). Đến gần công ty, Vũ hỏi mượn điện thoại của K. để gọi cho chị gái Vũ. Sau khi mượn được điện thoại, Vũ tiếp tục hỏi mượn xe máy của K. để tự mình chạy xe máy đến nơi ở của chị, lúc này K. không đồng ý.

Chạy được một đoạn thì K. dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng thời cơ này, Vũ lấy xe máy chạy đến một cửa hàng điện thoại tại KP.Khánh Hòa, phường Tân Phước Khánh bán chiếc điện thoại vừa chiếm đoạt được của K. với giá 2 triệu đồng. Sau đó, Vũ tiếp tục chạy xe máy về quận 12, TP.HCM. Đến 17-10-2016, Vũ liên lạc với K. yêu cầu K. giao 3 triệu đồng để chuộc lại chiếc xe. Vũ hẹn K. giao tiền tại khu vực phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Tuy nhiên, Vũ lại nhờ một người tên Hiệp đi gặp K. để lấy tiền. Gặp Hiệp nhưng không thấy xe của mình đâu, anh K. đã giữ Hiệp lại, đồng thời trình báo Công an địa phương sự việc.

Đến ngày 23-10-2016, Vũ đến Công an phường Tân Phước Khánh để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TAND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên