Lực lượng CSGT Công an tỉnh: Tạm giữ hàng chục mô tô của nhóm Biker vi phạm luật giao thông

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:13:27


Lực lượng CSGT Công an tỉnh đang kiểm tra, lập biên bản xử lý các phương tiện vi phạm

Sáng 14-10, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã tuần tra phát hiện hơn 30 xe mô tô nhãn hiệu Suzuki Raider tụ tập đậu lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực công viên trước khu vực cổng chùa Bà Thiên Hậu, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.

Lực lượng đã phối hợp cùng Công an phường Phú Cường tiến hành kiểm tra và xử lý các trường hợp đậu xe lấn chiếm; đồng thời phát hiện nhiều xe chưa có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Ngoài ra, nhiều phương tiện còn bị lực lượng lập biên bản xử lý về hành vi tự ý thay đổi các thiết kế ban đầu của nhà sản xuất.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội tuần tra, xử lý vi phạm thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết bước đầu đã lập biên bản hành chính xử lý, tạm giữ 43 phương tiện liên quan các lỗi vi phạm như đậu đỗ xe tập trung lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; xe không có giấy tờ theo quy định. Ngoài ra, nhiều phương tiện còn bị lập biên bản thêm hành vi tự ý thay đổi hình dáng, thiết kế của nhà sản xuất, lắp đặt ống xả không bộ phận giảm thanh…

Do số lượng phương tiện nhiều nên lực lượng CSGT Công an tỉnh đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng Công an phường để xử lý vụ việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đến tập trung tại địa điểm trên hầu hết đều là thanh thiếu niên cư ngụ tại Bình Dương và một số tỉnh thành khác đã tổ chức buổi gặp gỡ những thành viên đam mê, đi xe nhãn hiệu Suzuki Raider. Đam mê và tổ chức gặp mặt pháp luật không cấm, nhưng hành vi tụ tập đậu xe lấn chiếm lòng lề đường, tự ý thay đổi hình dáng, thiết kế, lắp đặt ống xả gây ồn gây mất trật tự an toàn giao thông là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Việc phát hiện, xử lý kịp thời hành vi tụ tập của các thanh thiếu niên nói trên đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân, người tham gia giao thông.

 

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên