Lực lượng dân quân phường Phú Hòa: Một điển hình vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 20-04-2016 | 07:56:39

Phú Hòa là một trong những phường trung tâm của thành phố Thủ Dầu Một. Những năm qua, để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an toàn cho người dân an tâm lao động sản xuất, kinh doanh, các cấp ủy Đảng, chính quyền của phường đã có nhiều giải pháp để triển khai thực hiện, trong đó, chú trọng xây dựng các lực lượng nòng cốt tại chỗ để tăng cường quốc phòng an ninh; xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp; phối kết hợp với công an và các lực lượng khác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 Giờ tăng gia sản xuất cải thiện đời sống của dân quân thường trực phường Phú Hòa

 Ông Phan Thành An, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Phú Hòa cho biết, huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị là một trong những điều kiện tiên quyết để lực lượng dân quân phường Phú Hòa hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Nhất là nâng cao nhận thức trách nhiệm, ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, chiến sĩ. Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng, đồng thời thực hiện phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, Ban CHQS phường đã chủ động tham mưu hoàn thiện hệ thống văn bản, phương án chiến đấu tại chỗ, phòng chống thiên tai, địch họa, xây dựng kế hoạch huấn luyện cho các đối tượng. Kết quả trong năm 2015, đã bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ được học tập các chuyên đề giáo dục chính trị và chương trình huấn luyện theo quy định.

Với việc bảo đảm huấn luyện đúng, đủ nội dung chương trình, cùng với đó là chất lượng chính trị được nâng cao, nên lực lượng dân quân phường Phú Hòa đã bảo đảm khả năng trong hoạt động giữ gìn ANTT trên địa bàn. Cụ thể, năm qua, lực lượng dân quân phường đã phối hợp tổ chức hơn 949 cuộc tuần tra độc lập, với 4.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Kết quả đã giải quyết kịp thời những vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn một cách nhanh chóng, đúng pháp luật.

Nâng cao chất lượng tổng hợp cho lực lượng dân quân là nhiệm vụ được Đảng ủy, UBND phường Phú Hòa thường xuyên chú trọng thực hiện từ nhiều năm qua. Cùng với các hoạt động khác, công tác tăng gia sản xuất cải thiện đời sống, bảo đảm vũ khí trang bị theo quy định đã góp phần cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân phát huy tốt hơn tinh thần trách nhiệm, ra sức thi đua trong học tập, rèn luyện và công tác; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chính những thành tích tiêu biểu này, trong năm 2015 Ban CHQS phường Phú Hòa được UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

Phát huy thành tích đã đạt được, trong năm 2016, cán bộ, chiến sĩ dân quân phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Theo đó, với tinh thần mỗi người, mỗi ngày làm một việc tốt, toàn lực lượng sẽ tích cực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh.

 TRẦN TRỌNG TRUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên