Lực lượng dân quân phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một): Thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:17:34

Ngay từ đầu năm 2021, Ban CHQS phường Phú Mỹ đã tham mưu, tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) của các cấp, trực tiếp là của Thành ủy, UBND và Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một đến từng khu phố, các đơn vị và lực lượng dân quân (LLDQ), tự vệ trên địa bàn. Nhờ đó, chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP 6 tháng đầu năm 2021 được thực hiện khá tốt, góp phần bảo đảm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, Ban CHQS phường tập trung xây dựng LLDQ với phương châm “Vững mạnh - Rộng khắp”. Hiện nay, LLDQ phường đạt tỷ lệ 1,24% so với dân số, tỷ lệ đảng viên đạt 26,73%. Đồng chí Phạm Tấn Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Mỹ cho biết đơn vị đã phối hợp cùng các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ về QS-QP, như hoàn thành giao 29 thanh niên nhập ngũ, vượt chỉ tiêu giao quân; bảo đảm vật chất phục vụ công tác và huấn luyện, trong đó đạt giải nhất toàn đoàn hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện do Ban CHQS thành phố tổ chức và bảo đảm lực lượng, phương tiện để giữ vững an ninh trật tự địa bàn…

Xác định công tác huấn luyện là một trong những nội dung trọng tâm, góp phần nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tại cơ sở, Ban CHQS phường đề ra chỉ tiêu huấn luyện phù hợp cho từng thành phần lực lượng và phát động phong trào thi đua quyết thắng để tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm; tham mưu kinh phí chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình, học cụ và thao trường, bãi tập để bảo đảm cho huấn luyện, giáo dục. Công tác bảo đảm hậu cần - kỹ thuật được duy trì nghiêm túc, đúng quy định. Đơn vị tiếp tục duy trì công tác tăng gia sản xuất, làm dịch vụ, đưa vào ăn thêm từ 7.000 - 10.000 đồng/người/ngày; thực hiện nghiêm các chế độ quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật để bảo đảm phục vụ cho các nhiệm vụ.

Là một trong những thành phần lực lượng nòng cốt trong bảo đảm ANTT địa bàn, LLDQ phường đã có nhiều sáng tạo, đổi mới để phối hợp cùng lực lượng công an và vận động quần chúng nhân dân tham gia công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn tài sản chung và cá nhân. Đặc biệt, thời gian qua, LLDQ phường còn thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hộ dân có người thân từ các tỉnh, thành khác đến thăm, về quê trở về đều được nắm báo cáo kịp thời...

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên